Hai công dân Nhật Bản phải ngồi tù vì buôn lậu thằn lằn ở Úc

Thứ Ba, 30/07/2019 22:24

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-7 đưa tin, tòa án ở Perth, Úc, đã kết án hai công dân Nhật là Daisuke Kobayashi (28 tuổi) vào ngày 12-7 và Yusuke Imanishi (52 tuổi), vào ngày 29-7, cùng 5 tháng tù giam vì buôn lậu và có hành vi tàn bạo với động vật.

Bản án có hiệu lực kể từ thời điểm hai công dân Nhật Bản bị bắt giam và họ phải ở tù ít nhất hai tháng, trước khi bị trục xuất khỏi Úc. Hai công dân Nhật bị bắt hồi đầu tháng trước khi an ninh sân bay phát hiện 13 con thằn lằn trong hành lý. Khi đó, một số con đã chết trong khi số khác có tình trạng sức khỏe rất yếu.

Những con thằn lằn được an ninh sân bay phát hiện - Ảnh: Perth Now

Nếu trót lọt, họ có thể thu về khoảng 6.906 USD cho mỗi con thằn lằn Úc trên thị trường chợ đen ở Nhật. Đây là loại thằn lằn rất được yêu thích ở Nhật và một số nước châu Á, tuy nhiên, số lượng của chúng ở Úc cũng rất hiếm nên giá trị tăng rất cao.

Trước đó, đã xảy ra rất nhiều vụ công dân Nhật Bản cố gắng vận chuyển trái phép thằn lằn Úc bằng đường hàng không. Có thể kể đến như vào tháng 4, một người phụ nữ Nhật (27 tuổi) bị bắt tại sân bay quốc tế Melbourne vì buôn lậu loại thằn lằn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang