Khảo sát ở Anh:

Mặc váy đồng phục làm tăng nguy cơ quấy rối tình dục

Thứ Tư, 10/10/2018 00:08

|

(CAO) Theo một cuộc khảo sát của Plan International UK cho thấy, một phần ba số nữ sinh mặc váy đồng phục trong cuộc khảo sát đã bị quấy rối tình dục nơi công cộng.

Những hình thức được xem là quấy rối tình dục trong cuộc khảo sát gồm: sờ mó, nhìn chằm chằm, huýt sáo,... Các cô gái trong cuộc khảo sát cho biết, mình dường như trở thành "mục tiêu" nơi công cộng, điều không hề có trước đây khi họ mặc những kiểu quần áo khác.

Khảo sát ở Anh cho thấy mặc váy đồng phục làm tăng nguy cơ bị quấy rối tình dục

Nhóm tham gia cuộc khảo sát còn cho thấy một số người để máy ảnh nhằm chụp những lúc "lộ hàng" của nhóm nữ sinh tham gia khảo sát. Nữ sinh Zanele (20 tuổi) cho biết: "Có một anh chàng chú ý tới tôi trong 'hoàn cảnh' này, lúc tôi mặc váy đồng phục. Anh ta liên tục hỏi những câu đầy ngụ ý, tôi nghĩ anh ta bị 'kích khích' với chiếc váy".

Một trong 7 cô gái đã được theo dõi trong khi mặc bộ đồng phục của trường, và 8% cho biết ít nhất một người lạ đã chụp một bức ảnh của họ mà không được cho phép. Báo cáo cũng đưa ra khảo sát 1.004 trẻ em gái, độ tuổi từ 14 đến 21 ở Anh, nhận thấy rằng hai phần ba trong số có kinh nghiệm quan hệ tình dục hoặc từng bị tiếp xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang