Động đất 5,9 độ richter ở Haiti, ít nhất 11 người chết

Chủ Nhật, 07/10/2018 11:08

|

(CAO) Vào lúc 0 giờ 11 phút (giờ địa phương) hôm 7-10, Haiti đã hứng chịu một trận động đất mạnh 5,9 độ richter khiến 11 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa.

Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn cách thị trấn Port-de-Paix khoảng 20 km, ngoài khơi vùng biển phía bắc Haiti và nằm ở độ sâu khoảng 11,7 km. Trận động đất đã phá hủy một số ngôi nhà ở thủ đô Port-au-Prince (Haiti) và khiến 11 người thiệt mạng.

Tâm chấn nằm cách thị trấn Port-de-Paix khoảng 20 km về phía tây-tây bắc. Ảnh: USGS

Một số thông tin cho biết cảnh sát Haiti đã buộc phải di chuyển tù nhân sang trại giam khác sau khi một nhà tù ở quận Gros Morne bị hư hại sau trận động đất. Theo báo cáo sơ bộ, thủ đô Port-au-Prince không bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên ở những vùng gần tâm chấn như thị trấn Port-de-Paix, nhiều nhà dân, trường học và nhà thờ đều bị phá hủy.

Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy sau trận động đất.

Khi trận động đất xảy ra, nhiều người quá hoảng sợ nên đã nhảy xuống từ trên cao và thiệt mạng. Nhiều người khác bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa có thống kê chính thức về số người thiệt mạng sau trận động đất vì nhiều người vẫn còn đang mất tích.

Tổng thống Haiti, Jovenel Moise kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, đồng thời ông Moise cũng cho biết chính quyền đang khẩn trương triển khai các lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng.

Nhà cửa ở Haiti bị phá hủy sau trận động đất kinh hoàng năm 2010. Ảnh: AFP

Đây là trận động đất mạnh nhất tấn công Haiti trong gần 8 năm trở lại đây. Vào tháng 1-2010, một trận động đất mạnh khoảng 7,3 độ richter đã diễn ra tại Haiti, giết chết hơn 220.000 người và khiến 300.000 người bị thương. Đó cũng là trận động đất khủng khiếp nhất diễn ra tại Haiti trong suốt gần 200 năm, khiến hơn 1,5 triệu người mất nhà cửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang