Ngày này 91 năm trước:

Mỹ tặng huân chương cho người đầu tiên bay qua Đại Tây Dương

Thứ Hai, 11/06/2018 09:42

|

(CAO) Vào ngày 11-6-1927, Charles Lindbergh đã được trao tặng Huân chương Distinguished Flying Cross vì những cống hiến của ông cho ngành hàng không.

Charles Augustus Lindbergh (1902 – 1974) là một phi công, nhà văn, nhà phát minh và nhà thám hiểm nổi tiếng người Mỹ. Năm 1925-1926, Charles Lindbergh đã thuyết phục được 1 doanh nhân đầu tư sản xuất chiếc máy bay cho riêng ông để thực hiện giấc mơ chinh phục Đại Tây Dương.

Charles Lindbergh và chiếc Spirit of St. Louis.

Chiếc máy bay được một hãng sản xuất máy bay ở San Diego đồng ý sản xuất và được Charles Lindbergh đặt tên là Spirit of St. Louis. Vào ngày 10-11 tháng 5 năm 1927, Charles Lindbergh thực hiện chuyến bay thử nghiệm từ San Diego đến New York, tổng thời gian hoàn thành chuyến đi là hơn 20 giờ và có dừng 1 lần.

Sau khi bay thử nghiệm thành công, Charles Lindbergh bắt đầu chuẩn bị cho chuyến bay lịch sử. Vào ngày 20-21 tháng 5 năm 1927, Charles Lindbergh đã thực hiện chuyến bay thẳng với tổng thời gian là 33 giờ 30 phút, một mình bay qua Đại Tây Dương từ New York (Mỹ) đến Paris (Pháp).

Charles Lindbergh trong ngày nhận thưởng Huân chương Distinguished Flying Cross.

Thành công của Charles Lindbergh đã khiến người dân cả nước Mỹ vô cùng tự hào. Đích thân Tổng thống Mỹ lúc đó là Calvin Coolidge đã trao Huân chương Distinguished Flying Cross (Huân chương dành cho những phi công có thành tích xuất sắc) cho Charles Lindbergh khi ông trở về Mỹ vào ngày 11-6-1927.

Tại lễ trao Huân chương, Tổng thống Calvin Coolidge đã phát biểu: “Vào một buổi sáng 3 tuần trước, một người Mỹ dũng cảm, gan dạ đã thực hiện một chuyến bay trên chiếc Spirit of St. Louis. Đây không phải là một chuyến phiêu lưu ngẫu hứng, đây là thành quả sau nhiều tháng chuẩn bị kĩ lưỡng. Anh ta đã một mình bay qua Đại Tây Dương nguy hiểm để đến Paris. Anh ta đã vượt qua quãng đường hơn 3.600 dặm (khoảng 5.800 km) và lập nên một kỉ lục mới”.

Ảnh chụp Charles Lindbergh và vợ Anne Lindbergh.

Một số thông tin cho biết Charles Lindbergh còn được trao tặng Huân chương Danh dự (Huân chương cao quý nhất trong quân đội Mỹ) vì có thành tích xuất sắc. Người dân thành phố New York cũng tổ chức một cuộc diễu hành để vinh danh Charles Lindbergh, ông được người dân nước Mỹ ca ngợi là một anh hùng dân tộc.

Sau chuyến bay lịch sử, rất nhiều tờ báo đã đến xin phỏng vấn ông, các hãng hàng không và các trường đại học cũng đến mời Charles Lindbergh về làm việc. Ông cũng trở thành người có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp hàng không tại Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang