Thăm sứ quán Trung Quốc: Con gái 5 tuổi làm thông dịch cho Ivanka Trump

Thứ Bảy, 04/02/2017 06:16  | Phương Thảo

|

(CAO) Ai là người thông dịch khi Đệ nhất Ái nữ Mỹ Ivanka Trump trong chuyến viếng thăm sứ quán Trung Quốc lần đầu tiên?

Trong hầu hết các tiết mục, từ trình diễn âm nhạc tới cắt giấy, cô đều không cần bất kỳ thông dịch viên nào, khi Ivanka dẫn con gái Arabella Rose Kushner 5 tuổi tới tham dự các lễ kỷ niệm ngày hội Mùa Xuân Trung Hoa tổ chức tại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Washington D.C, Mỹ đêm 1-2.

Mỗi khi Ivanka nêu câu hỏi, con gái bé bỏng của cô đều thông dịch trơn tru cho mẹ. Không rõ cô bé học tiếng Quan Thoại từ khi nào nhưng được truyền thông Mỹ đưa tin là đã thực hiện vai trò thông dịch rất tốt. Một đoạn video tung lên mạng cách đây hai tháng cũng gây xôn xao ở Trung Quốc khi cô bé đọc trôi chảy một bài thơ cổ của Trung Quốc bằng tiếng Quan Thoại.

Trong suốt chuyến thăm sứ quán, Ivanka vài lần quỳ xuống nói chuyện với con gái.

Sự xuất hiện của Ivanka tại lễ hội Tết cổ truyền của Trung Quốc thu hút sự chú ý rộng rãi và sự tò mò từ những người Trung Quốc sử dụng mạng xã hội. Cha cô, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phá lệ khi gởi lời chúc Tết tới những người gốc Hoa ở Mỹ trong dịp lễ hội quan trọng nhất này của họ.

Ivanka tới buổi đón tiếp khoảng 1 giờ sau khi nó bắt đầu. Khai mạc buổi lễ, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải nhấn mạnh: “Trong những thập kỷ qua, chúng ta đã học được rằng chúng ta nên luôn đối phó với những khó khăn và thách thức bằng sự hợp tác, thay vì xung đột hoặc đối đầu”.

Ivanka Trump cùng con gái dự buổi đón Tết Nguyên Đán tại sứ quán Trung Quốc ở Washington D.C hôm 2-2 - Ảnh: China Daily

Bình luận (0)

Lên đầu trang