Thị trưởng đổ rác ra bãi biển vì sơ tình nguyện viên... không đủ rác để nhặt

Thứ Sáu, 27/09/2019 21:29

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-9 đưa tin, thị trưởng đảo Jindo, Lee Dong-jin, đã phải lên tiếng xin lỗi hôm 26-9, sau khi cho người "âm thầm" đổ một tấn rác ra bờ biển cho người dân... dọn dẹp.

Cụ thể, hôm 21-9, được xem là ngày Thu nhặt rác bờ biển quốc tế nên đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên tới thu nhặt rác. Tuy nhiên, bờ biển ở đây vốn rất sạch sẽ, lo lắng người dân không có đủ rác để nhặt nên ông Dong-jin đã "âm thầm" cho xe đổ lại một tấn rác ra bờ biển.

Con đường trên biển nổi tiếng ở đảo Jindo, nơi thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm - Ảnh: Funtastic Korea

Ông Dong-jin đã lên tiếng xin lỗi hôm 26-9 vì hành động được xem là lừa dối của mình: "Tôi rất hối hận và xin lỗi mọi người về hành động đáng xấu hổ của mình. Tôi đã cho xe tải thu nhặt rác từ các bãi biển trước đó đổ lại trên bờ biển, nơi ngày hôm sau xảy ra sự kiện, nhằm để 600 người tham gia cảm thấy cấp bách hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường".

Theo ước tính, tình nguyện viên ở 100 quốc gia đã tham gia sự kiện Thu nhặt rác bờ biển quốc tế, năm nay diễn ra vào ngày 21-9, để dọn sạch các bãi biển ở: Thái Lan, Malaysia, Philippines,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang