Thợ cắt tóc già nhất thế giới qua đời ở tuổi 108

Thứ Sáu, 27/09/2019 20:12  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo CNN ngày 27-9 đưa tin, người thợ cắt tóc già nhất thế giới là Anthony Mancinelli, sống ở New York, Mỹ, đã qua đời vào ngày 19-9, thọ 108 tuổi.

Tính đến lúc mất, người đàn ông này đã có 96 năm hành nghề cắt tóc trong đời. Theo con trai của ông cho biết, dù sức khỏe yếu do bị ung thư hàm nhưng ông Mancinelli dường như không thích nghỉ hưu mà thích tìm niềm vui trong công việc và lắng nghe những câu chuyện từ các khách hàng của mình.

Ông Mancinelli đã được ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness năm 2018 với "danh hiệu" là người thợ hớt tóc lớn tuổi và có thời gian hành nghề lâu nhất thế giới. Người thợ cắt tóc già vốn là một người di cư đến Hoa Kỳ vào năm 8 tuổi. Sau đó, ông xin vào làm quét dọn tại một tiệm cắt tóc năm 12 tuổi để giúp đỡ gia đình.

Người thợ hớt tóc già trong một lần hớt tóc cho khách hàng - Ảnh: CNN

Cũng theo lời kể của người con trai, ông Mancinelli rất ít khi bệnh trong suốt cuộc đời của mình, cho đến khi ông được các bác sĩ cho biết bị mắc bệnh ung thư. Khi bắt đầu cắt tóc vào năm 1923, ông đã tính phí 25 xu cho một khách hàng, và giá hớt tóc lần cuối cùng của ông là 19 USD. 

Người chủ tại Fantastic Cuts ở New Windsor (cũng là nơi người hớc tóc già làm việc), Jane Dinezza cho biết: "Ông ấy là một huyền thoại! Tôi không biết ai có thể đứng thay vị trí của anh ấy, chiếc ghế đó vẫn trống và hiện tại tôi muốn để nó như thế! Nếu được tôi sẽ đặt một thứ gì đó liên tưởng về anh ấy tại vị trí mà Mancinelli thường đứng hớt tóc cho khách hàng của mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang