Trung Quốc:

Thiếu nữ 14 tuổi thiệt mạng khi bắt chước clip nấu ăn trên mạng

Thứ Sáu, 20/09/2019 21:54

|

(CAO) Theo SCMP ngày 20-9 đưa tin, Zhezhe (14 tuổi), được cho là đã tử vong vào ngày 22-8, tại nhà của em ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nguyên nhân là vì thiếu nữ này bắt chước clip làm bỏng ngô trong lon nước ngọt của vlogger nổi tiếng Tiểu Dã (25 tuổi).

Khi sự việc xảy ra, ngoài Zhezhe, còn có một bé gái là Xiaoyu (12 tuổi), có mặt tại đó. Cả hai em đã đun nóng rượu trong hai lon nước ngọt, làm nó phát nổ, khiến cả 2 bị phỏng nặng. Zhezhe đã qua đời hôm 5-9, trong khi Xiaoyu hiện đang hồi phục nhưng khuôn mặt cần phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Sixthtone

Gia đình Xiaoyu nói con gái mình trở nên nóng tính sau vụ việc, có lẽ vì mặc cảm nhưng do viện phí để lo cho em lên tới 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2.800 USD). Trong khi gia đình không mấy khá giả nên không thể lo thêm khoản chi phí nào nữa.

Hôm 10-9, Vlogger Tiểu Dã đã phủ nhận việc hai bé gái bắt chước clip của mình, đồng thời cho rằng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do cả hai quên quy tắc an toàn khi để một bình rượu cô đặc 1 kg bên cạnh, khiến nó phát nổ. Tiểu Dã cũng dẫn chứng nhiều clip trên mạng có những hướng dẫn tương tự, chứ không chỉ riêng kênh vlog của cô.

Vlogger Tiểu Dã, còn gọi là "Ms Yeah"

Tuy nhiên, Tiểu Dã cho biết cô sẽ hỗ trợ gia đình của hai nạn nhân, đồng thời kiểm tra và xóa tất cả các clip có nội dung gây nguy hiểm cho người bắt chước. Theo một nguồn thông tin tiết lộ, ngày 16-9, người đại diện của Tiểu Dã đã đến thương thảo về tiền "hỗ trợ" với gia đình hai nạn nhân.

Vlogger Tiểu Dã, còn gọi là "Ms Yeah", sống ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, có hơn 8 triệu người theo dõi thường xuyên trên mạng xã hội Weibo. Ở Việt Nam, Tiểu Dã còn được gọi là "cô gái văn phòng thích nấu nướng", vì các clip nấu ăn của cô thường được quay trong môi trường công sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang