Cựu tổng thống Park Geun-hye không kháng án 24 năm tù

Thứ Ba, 17/04/2018 13:59

|

(CAO) Theo Yonhap đưa tin, Cựu tổng thống Park Geun-hye đã nộp đơn từ bỏ kháng cáo lên Tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc.

Đây là động thái cho thấy bà Park sẽ tiếp tục tẩy chay phiên tòa phúc thẩm, tương tự như các phiên tòa khác vì Cựu tổng thống Hàn Quốc cho rằng mình không được đối xử công bằng. Tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên án bà Park 24 năm tù và phạt tiền 17 triệu USD vì các tội danh nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia. Với động thái không tới dự các phiên tòa, bà Park có thể sẽ phải nhận án phạt nặng hơn.

Cựu tổng thống Park Geun-hye không kháng án 24 năm tù - Ảnh: RT

Bà Park đã bác bỏ mọi cáo buộc và viện lý do sức khỏe đề từ chối có mặt tại các phiên tòa. Bà Park và người bạn thân Choi Soon-sil được coi là người trực tiếp nhận hối lộ từ các tập đoàn lớn để đổi lấy sự thiên vị trong chính sách. Dù Cựu tổng thống Park Geun-hye không kháng án nhưng phiên tòa phúc thẩm vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

Trong phiên tòa xét xử hai đồng phạm là bạn thân của bà Park Geun-hye và Chủ tịch chủ tịch tập đoàn Lotte. Các công tố viên đề xuất bản án 25 năm đối với bà Choi Soon-sil, sau đó bà này bị kết án 20 năm tù, phải bồi thường khoản tiền 18 tỷ won (16,6 triệu USD).

Cùng ngày 13-2, Tòa án quận trung tâm Seoul cũng ra phán quyết đối với chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin. Theo đó, ông này bị buộc tội hối lộ và bị kết án 2 năm, 6 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang