Nga vẫn mong đối thoại với Mỹ sau vụ không kích Syria

Thứ Hai, 16/04/2018 23:53

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, vẫn muốn đàm phán với Mỹ, bất chấp mọi "sự tổn hại" đến quan hệ song phương sau vụ không kích Syria.

Ông Dmitry Peskov còn đề cập khả năng có một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump để bàn bạc về những vấn đề hiện tại, cũng như những vướng mắc ở cả hai phía: "Chúng tôi luôn muốn giải quyết mọi chuyện theo luật pháp quốc tế và sự đồng thuận giữa các bên. Đồng thời, chúng ta vẫn cần có sự liên lạc, bất chấp mọi 'sự tổn hại' đến quan hệ song phương do Washington gây ra".

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: RIA

Mỹ, Anh và Pháp đã dùng tên lửa tấn công mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học ở Syria vào hôm 14-4, nhằm phản ứng cáo buộc Syria tấn công dân thường bằng khí độc, khiến 70 người thiệt mạng. Vụ không kích đã dẫn đến căng thẳng giữa hai cường quốc Nga - Mỹ, làm nhiều người liên tưởng tới thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án đây là "hành động xâm lược một nước có chủ quyền đang trong mặt trận chống khủng bố". Đồng thời, ông chủ điện Kremlin cho rằng cuộc không kích nhắm vào dân thường và các cơ sở quân sự tại Syria không được sự cho phép của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, là hành động vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, Nga đã thất bại trong việc giành sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc nhằm lên án cuộc không kích của phương Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang