Dư luận Đức 'dậy sóng' vì nhóm 5 thiếu niên cưỡng hiếp cô gái khuyết tật

Thứ Tư, 10/07/2019 22:38

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-7 đưa tin, dư luận Đước đang phẫn nộ và đề nghị xem xét lại việc xử lý tội phạm vị thành niên khi 5 thiếu niên đã dụ dỗ và cưỡng hiếp tập thể một cô gái khuyết tật (18 tuổi), tại thành phố phía tây Mulheim, hôm 5-7. Nhóm này còn dùng điện thoại quay lại cảnh hiếp dâm nạn nhân.

Nhóm 5 nghi phạm đã tiến hành dụ dỗ cô gái khuyết tật đến một sân chơi vắng vẻ trong công viên, rồi tiến hành hiếp dâm tập thể nạn nhân. Chúng còn dùng diện thoại quay clip lại cảnh này. Khoảng một giờ sau vụ việc, một người đàn ông (61 tuổi) ở gần hiện trường mới phát hiện, nhóm nghi phạm mới bỏ trốn, để lại nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn tại hiện trường.  

Ba nghi phạm 14 tuổi được thả sau một đêm thẩm vấn - Ảnh: CEN

Ba trong số các nghi phạm 14 tuổi và hai người còn lại mới 12 tuổi, điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ không bị bắt hay đưa ra xét xử. Hai nghi phạm nhỏ tuổi đã được cảnh sát cho về nhà, còn ba nghi phạm 14 tuổi cũng được thả sau 1 ngày thẩm vấn. Điều này khiến dư luận Đức vô cùng phẫn nộ và yêu cầu xem xét lại việc xử lý tội phạm vị thành niên.

Trong các nước châu Âu thì Anh, xứ Wales và Bắc Ireland là những nước qui định độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự thấp nhất là 10 tuổi, trong khi trước đó Scotland từng tuyên bố tuổi chịu trách nhiệm hình sự là 8 tuổi nhưng sau này đã tăng lên 12 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang