Số ma túy trị giá gần 1 triệu USD dạt vào bờ biển Philippines

Thứ Tư, 10/07/2019 20:33

|

(CAO) Theo ST ngày 10-7 đưa tin, cảnh sát Philippines đã thu giữ 7 gói chứa cocaine, trị giá ngoài "thị trường" vào khoảng 970.000 USD, nằm trôi nổi gần một bãi biển ở thị trấn Mauban, tỉnh Quezon.

Người phát hiện số ma túy này là một gia đình đi dã ngoại ở bờ biển hôm 7-7, thì phát hiện 7 gói lạ trôi dạt gần bờ và sau đó trình báo cảnh sát vì nghi ngờ đây là những gói ma túy. Cảnh sát sau đó xác nhận đây là những bánh cocaine được bọc băng keo, gắn logo một loại nước tăng lực và có giá thị trường khoảng 970.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát Philippines thu giữ được các gói cocaine dạt vào bờ biển. Theo các hãng truyền thông địa phương, chỉ tính từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, lực lượng cảnh sát này đã thu được hơn 200kg cocaine tại các khu vực bờ biển dọc bờ đông của đất nước.

Số ma túy thu giữ được trên bờ biển Philippines - Ảnh: BBC

Theo chuyên gia về tội phạm ma túy của nước này Sanho Tree cho biết: "Nhiều khả năng số ma túy tìm được là do những kẻ buôn lậu quăng xuống biển khi bị truy đuổi nhằm phi tang chứng cứ. Khu vực xảy ra vụ việc có thể thuộc Philippines nhưng cũng có thể thuộc nước khác và chúng vô tình bị các cơn sóng đưa tới đây".

Dù vậy, cho đến nay các nhà chức trách Philippines vẫn chưa tiến hành bất kỳ vụ bắt giữ nào cũng như chưa biết về nguồn gốc xuất xứ của các gói hàng cấm trên, cũng như các trường hợp cocaine trôi dạt trong các lần trước đó đều được xem là vô chủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang