Hơn 3.000 người dự lễ tang cô mèo trưởng ga

Thứ Hai, 29/06/2015 21:12  | Hoàng Tô

|

(CAO) Ngày 28-6-2015, đám tang Tama - cô mèo tam thể đảm nhiệm chức trưởng ga tàu Kishi, tỉnh Wakayama, phía tây Nhật Bản - đã được tổ chức trọng thể với đầy đủ nghi thức của giáo phái Shinto, thờ nhiều vị thần, trong đó có cả một số động vật.

Đảm nhiệm vị trí danh dự này từ năm 2007, với khuôn mặt đáng yêu, dáng vẻ nhanh nhẹn, đội chiếc mũ nhân viên đường sắt được thiết kế riêng, nữ trưởng ga tàu 4 chân thường ngồi ở cửa soát vé để chào và tiễn khách. Cô mèo Tama nhanh chóng trở thành hiện tượng, thu hút khách du lịch đến với địa phương này, bởi trước đó ga Kishi khá đìu hiu.

Trong thời gian làm việc tại đây, mèo Tama đã giúp mang về cho ngành du lịch địa phương hàng triệu USD. Nữ trưởng ga tàu đã được trao tặng huy hiệu “danh dự trọn đời” về những đóng góp đáng kể của mình.

Cô mèo trưởng ga Tama

Vừa bước sang tuổi 16 vào tháng 4 vừa qua (tính theo tuổi của người vào khoảng 80), sức khỏe Tama ngày càng suy yếu. Theo Chủ tịch Công ty đường sắt Wakayama - Mitsunobu Kojima, mèo Tama sẽ được an táng tại một ngôi đền gần ga để mọi người tiện thăm viếng.

Ông ngậm ngùi kể: “Lúc đến thăm Tama ở bệnh viện dành cho thú cưng, khi ông động viên rằng “chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp kỷ niệm 10 năm nhậm chức rồi”, lúc ấy nữ trưởng ga đã thốt lên hai tiếng “Meo… meo” và những giọt nước mắt từ từ ứa ra bên khóe, sau đó lịm dần”.

Tang lễ được tổ chức trọng thể với hơn 3.000 người dân trong vùng đến thắp hương tưởng niệm. Trên bàn thờ đặt nhiều bức ảnh Tama trong chiếc áo choàng xanh, đội chiếc mũ của nhân viên đường sắt được thiết kế riêng, hoa và nến lung linh; phía trước la liệt rượu sakê và một số loại trái cây cùng cá ngử hộp và những món ăn mà khi còn sống Tama rất thích.

Hơn 3.000 người dân trong vùng đến thắp hương tưởng niệm cô mèo trưởng ga

Được biết một chú mèo tam thể khác sẽ vào làm việc tại đây. Mặc dù vậy, sự ra đi của nữ trưởng ga Tama vẫn để lại khoảng trống không gì bù đắp nổi trong lòng người dân địa phương và du khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang