Bỏ đói con đến suy kiệt, đôi vợ chồng bị truy tố

Chủ Nhật, 28/06/2015 16:45  | Lê Linh

|

(CAO) Một cặp vợ chồng ở thành phố Evergreen, bang Colorado (Mỹ) đã bị khởi tố hôm 26-6 vừa qua với tội danh gây tổn thương thân thể nghiêm trọng đối với đứa con gái 6 tuổi.

Hãng tin Reuters đưa tin Jason Barton, 40 tuổi và vợ Katherine Barton, 36 tuổi đã bị cảnh bắt giữ sau khi họ đưa con gái đến một bệnh viện địa phương. Theo thông báo của công tố viên, khi nhập viện, đứa trẻ dù đã 6 tuổi nhưng chỉ cân nặng 25 pound (11,3 kg), tức chỉ tương đương cân nặng của một đứa trẻ 2 tuổi.

Đôi vợ chồng Jason Barton và Katherine Barton. Ảnh: The Denver Channel

Các bác sĩ nói với các nhà điều tra rằng cô bé thiếu cân do không được ăn uống đầy đủ và cô bé đã bị suy dinh dưỡng trong một thời gian dài đến mức các cơ quan nội tạng sắp ngưng hoạt động. Họ nói diện mạo của cô bé trong như diện mạo của các nạn nhân bị giam giữ trong các trại tập trung.

Đôi vợ chồng đã khai với các bác sĩ rằng con gái của họ mắc chứng tự kỷ và mất kiểm soát trong việc ăn uống. Cô bé thường ăn quá mức và sau đó nôn mửa. Vì vậy, họ phải hạn chế khẩu phần ăn của cô bé và khóa tủ lạnh và tủ bếp vì sợ cô bé ăn vụng

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết cô bé không hề mắc chứng tự kỷ hay bất cứ chứng rối loạn hành vi nào. Cô bé cũng không có bệnh lý nào khiến giảm cân. Thực tế, cô bé đã tăng 4 pound (gần 2kg) trong vòng bảy ngày sau khi nhập viện.

Trong bản khai tại đồn cảnh sát, Jason Barton thú nhận vợ chồng họ đã trừng phạt con vì tội háu ăn bằng cách bắt con chạy lên chạy xuống cầu thang trong nhà và chạy vòng quanh trước lối vào nhà.

Cặp đôi đã được cho tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân 25.000 USD mỗi người. Họ sẽ ra hầu tòa ngày 21-7 tới. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang