IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố tại Paris

Thứ Bảy, 14/11/2015 21:34  | Sơn Dương

|

(CAO) Tổng thống Pháp Francois Hollande cáo buộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gây ra các cuộc tấn công khủng bố khiến 128 người chết ở Paris.

Tổng thống Pháp gọi đây là “một hành động chiến tranh” và khẳng định vụ khủng bố “được phối hợp, lên kế hoạch và tổ chức từ bên ngoài” với “sự hỗ trợ từ bên trong nước Pháp”.

Người đứng đầu nước Pháp còn gọi cuộc tấn công là một tội ác hèn hạ, đồng thời khẳng định Pháp sẽ thực hiện mọi biện pháp để chống lại "các mối đe dọa khủng bố".

Ông Hollande nhấn mạnh Pháp chắc chắn sẽ có những "biện pháp đáp trả thích đáng" cho tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ông sẽ triệu tập phiên họp với lưỡng viện quốc hội Pháp vào ngày 16-11 tới để bàn về vấn đề này.

"Đất nước đang đau thương. Tôi đã ra lệnh kéo dài thời gian quốc tang lên ba ngày. Quân đội và cảnh sát được điều động khi quốc gia trong tình trạng khẩn cấp", Tổng thống Pháp Hollande nói.

Giáo hoàng Francis lên án các vụ tấn công đẫm máu ở Paris là hành động "vô nhân tính" không thể biện minh. Chúng khiến ông run rẩy và đau đớn

 "Các vụ tấn công ở Paris đêm 13/11 là “minh chứng” cho thấy sự cần thiết của cuộc chiến chống phiến quân IS và mặt trận Al-Nusra" - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố,

Tổ chức Nhà nước  hồi giáo tự xưng IS

Theo chiều ngược lại, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện 6 vụ tấn công  ở thủ đô Paris tối qua. IS tuyên bố tấn công Paris và khẳng định rằng Pháp sẽ là luôn mục tiêu bị khủng bố hàng đầu nếu nước này vẫn duy trì chính sách như hiện tại.

Đây còn là hành động đáp trả việc Pháp "báng bổ nhà tiên tri của đạo Hồi" và không kích "trên lãnh thổ IS".

Bình luận (0)

Lên đầu trang