Afghanistan:

Ít nhất 40 người chết trong vụ đột kích phiến quân Hồi giáo

Thứ Ba, 24/09/2019 08:22

|

(CAO) Theo RT ngày 24-9 đưa tin, ít nhất 40 người (trong đó có 12 trẻ em), đã thiệt mạng và 13 người bị thương khi diễn ra cuộc đột kích của lực lượng an ninh Afghanistan vào hang ổ phiến quân Hồi giáo, tại thị trấn Musa Qala, tỉnh Helmand, hôm 22-9.

Một nhân chứng là khách mời trong đám cưới thuật lại vụ việc: "Chúng tôi đang chúc mừng cô dâu và chú rể thì nghe thấy tiếng nổ và nhiều người trong lực lượng an ninh xuất hiện. Tất cả đã gào lên chúng tôi không phải thành viên Taliban và nơi đây chỉ toàn dân thường".

Lực lượng an ninh Afghanistan - Ảnh: tellerreport

Tuy nhiên, mọi việc khi đó không thể kiểm soát và nhanh chóng rơi vào hỗn loạn. Hậu quả khiến ít nhất 40 người (gồm 12 trẻ em), thiệt mạng trong vụ nổ và 13 người cũng bị thương trong cuộc đấu súng sau đó. Cả quan chức quân đội Afghanistan và Mỹ đều thừa nhận thương vong của dân thường, nhưng cho rằng phiến quân là người chịu trách nhiệm vụ việc.

Giới chức Afghanistan tuyên bố có 22 tay súng thiệt mạng (trong đó có 5 chỉ huy cấp cao của Taliban) và 14 người, trong đó có 6 người nước ngoài, đã bị bắt. Hiện chưa rõ số thương vong lực lượng chính phủ Afghanistan và Mỹ.

Thi thể những người thiệt mạng sau vụ tấn công được đem đi an táng - Ảnh: PA

Bạo lực ở Afghanistan đang có chiều hướng gia tăng, nhất là sau thất bại của cuộc đàm phán hòa bình giữa Mỹ và Taliban. Gần đây nhất là vụ 32 người thiệt mạng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Tuy nhiên, Washington cho rằng, chỉ những người tham gia hỗ trợ lực lượng Taliban mới trở thành mục tiêu của vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang