Bầu trời ở Indonesia biến thành màu đỏ như máu do khói mù dày đặc

Thứ Hai, 23/09/2019 21:12

|

(CAO) Theo BBC ngày 23-9 đưa tin, Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG) cho biết hôm 22-9, về mật độ các hạt ô nhiễm dưới 10 micromet đo được rất cao ở Jambi, Palembang và Pekanbaru. Tuy nhiên, hiện chỉ có bầu trời ở Muaro Jambi chuyển sang màu đỏ.

Hiện tượng bầu trời màu đỏ như máu đã được người dân ở quận Muaro Jambi ghi lại và tung lên mạng xã hội. Nhiều chuyên gia và các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng này là rất đáng báo động với sức khỏe con người, do không khí đã bị ô nhiễm nặng.

Trước đó, hàng nghìn trường học ở Indonesia và nước láng giềng Malaysia phải đóng cửa vì ô nhiễm. Trong khi nhiều chuyến bay của hai quốc gia này bị hoãn, thậm chí phải hủy vì tầm nhìn kém. Số người nhập viện do sức khỏe bị ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm cũng tăng lên đáng kể. 

Bầu trời chuyển sang màu đỏ như máu vì không khí bị ô nhiễm nặng - Ảnh: BBC

Giới chức Malaysia trước đó cũng than phiền với những người đồng cấp phía Indonesia, đề nghị kiểm soát tình hình ô nhiễm. Tuy nhiên, việc này dường như không phải chuyện đơn giản. Bởi vấn nạn đốt rừng làm rẫy đã khiến cháy rừng gần như trở thành thông lệ hằng năm ở nước này.

Bất chấp những lời cảnh báo từ chính phủ về việc xử tù và phạt nặng những trường hợp gây ra cháy rừng nhưng dường như các giải pháp đó không đủ ngăn chặn hiện tượng này. Điển hình ngày 17-9 vừa qua, cảnh sát Indonesia đã ra thông báo về việc bắt giữ khoảng 185 người vì bị tình nghi gây ra cháy rừng, khiến nó trở thành thảm họa cấp quốc gia trong thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang