Thảm họa cháy rừng ở Indonesia: Bắt gần 200 nghi phạm

Thứ Ba, 17/09/2019 20:58

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-9 đưa tin, cảnh sát Indonesia đã ra thông báo về việc bắt giữ khoảng 185 người vì bị tình nghi gây ra cháy rừng, khiến nó trở thành thảm họa cấp quốc gia trong thời gian qua. 

Giới chức Indonesia cũng đưa ra tuyên bố, tất cả các trường hợp bị bắt sẽ được điều tra kỹ lưỡng và xử lý nghiêm nếu gây ra cháy rừng dù là vô tình hay cố ý. Cũng theo nguồn tin trên cho biết, 4 tập đoàn của Indonesia cũng đang bị điều tra vì các hoạt động có thể liên quan hoặc gián tiếp gây nên các vụ cháy rừng.

Người dân lái xe máy ở Palangka Raya, tỉnh Kalimantan miền Trung, Indonesia, trong không khí ô nhiễm vì cháy rừng, hôm 15-9 - Ảnh: RT

Vấn nạn đốt nương làm rẫy gây cháy rừng vốn không phải xa lạ ở Indonesia, tuy nhiên, năm nay quy mô của nó được đánh giá là rất lớn, gây ảnh hưởng tới cả các quốc gia láng giềng như: Malaysia, Singapore. Theo AFP ngày 12-9 đưa tin, giới chức Malaysia đã phải phân phát nửa triệu khẩu trang cho người dân vì ô nhiễm tăng cao do cháy rừng từ phía Indonesia.

Trong thời gian khủng hoảng vì cháy rừng vừa rồi, chính quyền Indonesia đã huy động khoảng 50 trực thăng tưới nước dập lửa, kích mưa nhân tạo... Đồng thời huy động hàng nghìn người, thuộc nhiều lực lượng ngày đêm tham gia chữa cháy. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang