Iran doạ tung đòn huỷ diệt bất kỳ ai đến xâm lược nước mình

Chủ Nhật, 22/09/2019 22:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Lời qua tiếng lại sau các cáo buộc là thủ phạm đứng sau vụ tấn công 2 cơ sở lọc dầu của Ả Rập Saudi hôm 14-9, chính quyền Iran hôm 22-9 nhấn mạnh bất cứ hành động xâm lược nào đụng đến nước họ sẽ phải trả giá, thậm chí đó chỉ là một cuộc tấn công có giới hạn đến từ kẻ thù. 

Tehran cảnh báo một cuộc tấn công như vậy nhắm đến nước họ sẽ là một hành động tìm đến sự huỷ diệt.

“Hãy cẩn thận, một hành động xâm lược có giới hạn cũng sẽ bị xem là không giới hạn. Chúng tôi cũng sẽ đáp trả bất kỳ kẻ xâm lược nào” – Người đứng đầu Lực lượng vệ binh cách mạng Iran – Tướng Hossein Salami cảnh báo. “Chúng tôi sau đó sẽ giáng những đòn trừng phạt và sẽ tiếp tục cho đến khi nào bất kỳ những kẻ xâm lược nào bị tiêu diệt hoàn toàn” – Vị tướng này nhấn mạnh.

Những lời đáp trả đanh thép trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn việc điều quân sang Trung Đông để giúp đồng minh Ả Rập Saudi tăng cường khả năng phòng thủ.

Tướng Hossein Salami đưa ra cảnh báo - Ảnh: Reuters

Đến nay, Iran vẫn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào của họ đến vụ tấn công các cơ sở sản xuất dầu. Mỹ trong khi đó phản ứng dè dặt. Tổng thống Trump ngoài việc điều một lượng quân vừa phải sang Trung Đông và cho biết sẽ gia tăng các sắc lệnh trừng phạt áp lên Iran thì hiện chưa cho thấy dấu hiệu ông sẽ động binh.

Ngoại trưởng Iran trong khi đó cáo buộc các đòn trừng phạt kinh tế mới của Mỹ áp lên ngân hàng trung ương của nước này thực chất là nhắm vào người dân Iran, khiến họ không thể tiếp cận thực phẩm và thuốc men. Tehran cho rằng đây là một hành động vô nhân đạo.

Quan hệ Mỹ - Iran như vậy, ngày càng diễn tiến xấu đi trên nền cuộc xung đột về tôn giáo và tranh giành ảnh hưởng giữa Iran và Ả Rập Saudi trong thế giới Hồi giáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang