Hơn 3.000 người tham gia 'trò đùa' đột nhập căn cứ tuyệt mật của Mỹ

Thứ Bảy, 21/09/2019 20:25

|

(CAO) Theo RT ngày 21-9 đưa tin, khoảng hơn 3.000 người đã có mặt để tham dự sự kiện "đại náo Khu vực 51", vốn được thanh niên Matty Roberts (20 tuổi), khởi xướng. Ban đầu, nó là trò đùa nhưng đã gây hiệu ứng không tưởng, khi thu hút tới 3,5 triệu người sẽ đăng ký tham gia.

Sự kiện diễn ra ngày 20-9 (theo giờ địa phương), với khoảng hơn 3.000 người tham gia. Họ tụ họp gần "Khu vực 51", khiến an ninh tai đây được thắt chặt và đưa mức cảnh báo an toàn lên cao nhất. Ban đầu, họ có ý định xông vào bên trong nhưng nhận được cảnh báo về hậu quả từ phía cảnh sát nên tất cả các hoạt động của sự kiện chỉ diễn ra ở bên ngoài khu căn cứ.

Trò đùa đột nhập căn cứ tuyệt mật của Mỹ gây hiệu ứng không tưởng
 

Cảnh sát cho biết, hiện đã bắt giữ 4 người gần "Khu vực 51", khi họ tiến đến quá gần "giới hạn" không được phép. Lực lượng cảnh sát và quân đội hiện vẫn đang được tăng cường nhằm đối phó và dự trù trước tình hình. Bởi sự kiện này có thể kéo dài và số người tới đây dự kiến còn tăng khi sắp đến khoảng thời gian cuối tuần, nhiều người sẽ nghỉ việc và biết đâu họ có thể đến tham dự sự kiện này.

Nhiều người còn cho rằng "Khu vực 51" còn là nơi giam giữ người ngoài hành tinh - Ảnh: RT

Trước đó, theo kế hoạch mà Roberts "gợi ý" trên mạng thì chỉ cần tập hợp số lượng người đủ lớn thì sẽ có khả năng vượt qua được hệ thống an ninh của căn cứ quân sự tuyệt mật này. Ngay cả các nhân viên FBI cũng đến tận nhà Roberts để điều tra nguyên nhân thanh niên này nảy ra ý tưởng điên rồ đến vậy?

Những người xâm nhập trái phép "Khu vực 51" sẽ bị bắt và có thể bị phạt ít nhất 1.000 USD. Ngoài ra nếu gây sự cố ngiêm trọng thì người vi phạm nhiều khả năng còn phải đối mặt với án tù. "Khu vực 51" nằm ở phía nam của tiểu bang Nevada, miền Tây Hoa Kỳ, cách thành phố Las Vegas 134 km về phía bắc tây bắc, vốn nổi tiếng là nơi nghiên cứu chế tạo các vũ khí tuyệt mật của Mỹ, cũng như từng được "đồn thổi" thu được đĩa bay (UFO), và thi thể của người ngoài hành tinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang