Afghanistan:

Dùng drone không kích IS, quân đội Mỹ giết nhầm 30 thường dân

Thứ Năm, 19/09/2019 22:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-9, Reuters đưa tin một chiếc máy bay không người lái (drone) của Mỹ trong lúc không kích nhắm vào những mục tiêu là các phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã không kích nhầm vào nhóm người nghỉ ngơi trên những cánh đồng sau 1 ngày lao động khiến 30 thường dân ở Afghanistan thiệt mạng.

Sai lầm chết người này diễn ra trong cuộc không kích vào đêm 18-9 (giờ địa phương) khiến 40 người khác bị thương. Chiếc drone bất ngờ quay sang tấn công nhóm nông dân và người lao động vừa kết thúc xong ngày lao động ở khu vực miền núi Wazir Tangi, phía đông tỉnh Nangarhar của nước này.

Nhóm người này đang ngồi nghỉ ngơi thì bị chiếc drone bất thần tấn công.

Giới chức chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tai nạn.

Người dân đưa tang những nạn nhân bị không kích nhầm - Ảnh: Reuters

Hiện nay vẫn còn khoảng 14000 lính Mỹ đồn trú ở Afghanistan, làm công tác huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng an ninh của nước này chống lại các chiến dịch khủng bố của IS và lực lượng Taliban.

Một người sống sót sau đợt không kích nhầm cho biết thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 200 lao động đang ngủ trong 5 túp lều trên những cánh đồng.

Vụ việc gây nên phản ứng giận dữ trong cộng đồng. Một số cư dân của tỉnh Nangarhar yêu cầu nhận được lời xin lỗi và tiền đền bù từ chính quyền Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang