Trump công bố tân Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Thứ Tư, 18/09/2019 22:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-9, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố nhân vật đảm nhiệm vị trí Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thay thế cho cựu cố vấn John Bolton vừa bị ông sa thải. 

Theo đó, người mới thay thế cho vị trí này là Robert O'Brien. Đây là một chính trị gia kỳ cựu, có sự nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đối ngoại, từng làm việc cho cả 2 đảng Dân chủ, Cộng hoà. Hiện ông đang là người đứng đầu bộ phận đàm phán, giải cứu con tin ở Bộ Ngoại giao Mỹ

Đây là Cố vấn An ninh quốc gia thứ 4 trong nhiệm kỳ của Trump. Vào cương vị mới, ông Robert sẽ phải xử lý hàng loạt vấn đề cộm cán từ chính sách nhập cư đến xử lý căng thẳng trong quan hệ với Iran. 

Viết trên Twitter, Trump ca ngợi: "Tôi đã từng làm việc lâu dài với Robert. Ông ấy sẽ đảm nhiệm tốt công việc này". Vị trí Cố vấn không yêu cầu Quốc hội phải chuẩn thuận thông qua. 

Tân Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ - Robert O'Brien - Ảnh: larsonobrienlaw.com

Dưới thời tổng thống Bush (con), Robert được chỉ định làm đại diện của Mỹ ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Trong lúc ở Liên Hiệp Quốc, ông cũng đã có thời gian làm việc với Bolton và từng làm việc cho hai đời ngoại trưởng Mỹ là Condoleezza Rice cũng như Hillary Clinton. 

Ở cương vị đang đảm nhiệm, Robert là đặc phái viên của tổng thống về vấn đề con tin. Ông làm việc với gia đình các con tin là công dân Mỹ bị bắt ở nước ngoài và cố vấn cho tổng thống về những vấn đề liên quan đến con tin. 

Truyền thông Mỹ đưa tin Robert đã gây ấn tượng cho ông Trump về các kỹ năng đàm phán giải cứu con tin của mình. 

Trump sa thải cố vấn an ninh “diều hâu” John Bolton
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang