Mỹ: 9 người chết trong vụ nổ súng vì “thù hận”

Thứ Sáu, 19/06/2015 12:02  | Thu Mai ((theo CNN - BBC)

|

(CATP) Một thanh niên da trắng bước vào nhà lịch sử Mỹ - Phi ở Charleston, Nam Carolina, rồi nã đạn trong lúc mọi người đang dự buổi học kinh thánh. 9 người chết và một số người bị thương. Sự việc xảy ra tối thứ tư, 17-6-2015 (giờ địa phương) và tới tối thứ năm, nghi phạm vẫn chưa bị sa lưới.

Vụ bắn giết tại nhà thờ AME lâu đời nhất miền nam Hoa Kỳ, đang được điều tra theo hướng phạm tội vì thù hận. CNN dẫn lời thị trưởng Charleston, Joe Riley, nói: “Lý do duy nhất khiến ai đó bước vào một nhà thờ và bắn vào mọi người đang cầu nguyện, là vì lòng căm thù”.

Cảnh sát truy tìm một nghi can da trắng ở độ tuổi 20

8 người đi nhà thờ chết ngay tại chỗ, người thứ 9 qua đời ở bệnh viện. Nhà chức trách không nói có bao nhiêu người có mặt tại lớp học kinh thánh, lúc vụ bắn giết xảy ra. Cảnh sát trưởng Charleston, Greg Mullen, chỉ nói có nhiều người sống sót.

Nhà thờ AME hiện diện ở Charleston từ năm 1816, khi các thành viên Mỹ gốc Phi từ nhà thờ Methodist Episcopal của Charleston tự hình thành giáo đoàn riêng, sau một tranh chấp về khu chôn cất. Cảnh sát cho biết, nghi phạm là một thanh niên da trắng, cao dong dỏng, mày râu nhẵn nhụi, khoảng 20 tuổi. Cảnh sát trưởng Mullen nói thủ phạm “rõ ràng là cực kỳ nguy hiểm” và cam kết dốc toàn lực để tìm ra hắn.

Vụ thảm sát đã khiến chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên Cộng hòa triển vọng Jeb Bush phải hủy một sự kiện đã lên lịch ở Charleston hôm 18-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang