Ông Kim Jong Un kêu gọi các biện pháp đối phó ngoại giao, quân sự

Thứ Ba, 31/12/2019 18:28  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 31-12, vào thời điểm cuối năm của “thời hạn cuối” Bình Nhưỡng đặt ra cho Mỹ để cải thiện quan hệ song phương, nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong Un đã có những phát biểu nhấn nhá về khả năng đáp trả nếu tình hình không được cải thiện.

AFP đưa tin ông Kim đã có buổi họp và phát biểu suốt 7 tiếng trước Uỷ ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Tại cuộc họp, vị lãnh đạo kêu gọi tiến hành các biện pháp đối phó về mặt ngoại giao và quân sự. Thông tin này được truyền thông Triều Tiên công bố vào ngay ngày cuối năm.

Các bình luận mới nhất của ông Kim được đưa ra trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của đảng hôm 30-12. Cộng đồng quốc tế theo đó cũng hồi hộp dõi theo bài phát biểu nhân dịp đầu năm mới của ông xem có gì mới, trong bối cảnh Bình Nhưỡng doạ sẽ đi theo “một con đường mới” sau ngày 31-12 nếu Mỹ không phá vỡ thế bế tắc trên bàn đàm phán và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt áp lên nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Các chuyên gia quân sự nhận định đây là chỉ dấu cho việc Bình Nhưỡng có thể nối lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Bên cạnh đó trong cuộc họp ông Kim cũng nhấn mạnh đảng cần tiến hành các biện pháp để tái thiết nền kinh tế bên cạnh các biện pháp đối phó để bảo vệ an ninh và chủ quyền.

Không nói rõ các biện pháp đó là gì, truyền thông Triều Tiên chỉ nói chung chung rằng đảng Lao động sẽ tiếp tục họp xem xét “tài liệu quan trọng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang