Nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em là người của công chúng

Thứ Sáu, 22/05/2015 16:15  | Phương Kha (theo CNN)

|

(CAO) Chính trị gia, người nổi tiếng, nhạc sĩ nằm trong số hơn 1.400 nghi phạm bị điều tra về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Cảnh sát Anh hôm 20-5 đã công bố báo cáo về thực trạng những người nổi tiếng, có vai vế trong xã hội nước này vướng vào tội danh trên.

Từ tháng 10-2012, nước Anh rúng động bởi nhiều tiết lộ về lạm dục tình dục trẻ em qua một bộ phim tư liệu có nội dung tố cố phát thanh viên Jimmy Savile - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong làng giải trí Anh là kẻ gây ra hàng loạt vụ lạm dụng tình dục trẻ em.

Hàng loạt tố cáo của các nhân chứng sau đó đổ về cảnh sát vạch tội Savile và những người liên quan khác.

Hội đồng Cảnh sát trưởng quốc gia Anh quốc mùa hè năm ngoái đã phải thiết lập cơ quan Operation Hydrant để giám sát cuộc điều tra nhằm vào dòng thác các cáo buộc gởi đến cảnh sát trên cả nước. Báo cáo vừa công bố cho thấy các tố cáo lạm dụng tình dục trẻ em tăng lên 71% trong ba năm qua. Các vụ lạm dụng gần đây tăng lên 31%, trong khi những trường hợp trước đó tăng tới 165%.

Cố phát thanh viên- ngôi sao truyền hình Jimmy Savile bị tố lạm dụng tình dục hàng loạt trẻ em

Tổng thể, Operation Hydrant đã giám sát điều tra 1.433 nghi phạm, trong đó 216 người đã chết. 666 nghi can kết nối với các tổ chức và 261 người tình nghi thuộc đội ngũ “người của công chúng”. Nhóm này gồm 135 người từ thế giới truyền hình, phim ảnh hay radio; 76 chính trị gia - từ cấp địa phương đến quốc gia; 43 người trong ngành âm nhạc và 7 nghi can từ lĩnh vực thể thao.

Cảnh sát cũng đang hướng vào 357 tổ chức liên quan đến hoạt động này, trong đó có 154 trường học và 75 nhà giữ trẻ.

Một số nhân vật nổi tiếng đã phải ra tòa về tội lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó có cựu ngôi sao nhạc pop Gary Glitter. Glitter bị kết án 16 năm tù hồi tháng 2 về các tội mà ông ta phạm phải hơn ba thập kỷ trước.

Năm ngoái, chuyên gia về luật pháp quốc tế, nhà báo trứ danh Max Clifford đã bị kết án 8 năm tù về tội tấn công các bé gái, trong khi nhà giải trí Úc Rolf Harris phải ngồi tù 5 năm về tội tấn công tình dục bốn cô gái.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang