Pakistan chấn động vì vụ bé gái 8 tuổi bị xâm hại, vứt xác ở bãi rác

Thứ Năm, 11/01/2018 10:25

|

(CAO) Theo BBC cho biết, cô bé Zainab Ansari (8 tuổi), đã mất tích trên đường đi học hôm 4-1 ở thành phố Kasur, Pakistan. Khoảng 5 ngày sau thi thể cô bé được tìm thấy ở bãi rác, cách nhà gần 2 km.

Điều khiến dư luận ở Pakistan phẫn nộ là vì cảnh sát đã không tích cực tìm kiếm Zainab. Gia đình cô bé đã phải tự đi tìm kiếm và thu thập dữ liệu các khu vực trên đường đi tới lớp học của Zainab. Sau đó, họ đã tìm được đoạn clip cho thấy cô bé bị một người đàn ông lạ mặt dắt đi.

Gia đình bé Zainab đổ lỗi cho cảnh sát trong việc không nỗ lực tìm kiếm con gái họ - Ảnh BBC

Bố của Zainab khi trả lời phỏng vấn đã cho biết: "Cảnh sát chỉ thu thập thông tin, họ hứa sẽ hành động nhưng rốt cuộc chúng tôi còn làm tốt hơn họ". Cái chết của cô bé Zainab như "giọt nước tràn ly", gây ra làn sóng phẫn nộ khắp Pakistan. Nhiều cuộc biểu tình mang thông điệp đòi "Công lý cho Zainab" đã nổ ra, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Nhiều nơi quân đội được điều động để vãn hồi lại trật tự.

Người dân Pakistan đang không hài lòng về cảnh sát nước này, bởi đã có hơn một chục vụ tấn công và hãm hiếp tại Kasur trong 2 năm qua nhưng thủ phạm của hơn nửa số đó vẫn chưa được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang