Phiến quân Houthi tuyên bố tiêu diệt 500 binh sĩ Ả Rập Saudi

Thứ Hai, 30/09/2019 09:56

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-9 đưa tin, phiến quân Houthi ở Yemen khẳng định đã tiêu diệt 500 binh sĩ, bắt 2.000 binh sĩ Ả Rập Saudi và thu được chiến lợi phẩm là một đoàn xe quân sự, trong cuộc tấn công quy mô tại biên giới hai nước vào ngày 29-9.

Theo người đại diện phát ngôn của nhóm phiến quân Houthi, Yahia Sarie tuyên bố, họ đã đánh bại lực lượng hùng hậu của Ả Rập Saudi. Đồng thời cũng chia sẻ nhiều đoạn clip về hình ảnh các khí tài bị bắn cháy hay tịch thu được. Đó là chưa kể các cảnh quay về thi thể và những người bị thương, bị bắt trong quân phục binh sĩ Ả Rập Saudi.

Hình ảnh một chiếc xe bọc thép của Ả Rập Saudi bị bắn cháy - Ảnh: AFP

Hiện chưa có thông tin nào xác nhận hình ảnh và clip được phiến quân Houthi đưa ra. Tuy nhiên, nếu đúng như công bố thì đây quả là một đòn giáng mạnh mẽ vào sự hoài nghi về sức mạnh quân sự của Ả Rập Saudi. Khi mà cách đây chưa lâu, cơ sở dầu mỏ của nước này đã bị phá hủy gần như hoàn toàn trong một cuộc tấn công bằng các may bay không người lái hồi đầu tháng.

Phiến quân Houthi sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng Mỹ và các nước phương Tây bác bỏ điều này. Trước đó, phiến quân Houthi lật đổ Tổng thống Abd Rabbu Mansour Hadi của Yemen trong một cuộc đảo chính. Điều này khiến liên minh quân sự do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã can thiệp quân sự vào Yemen từ tháng 3-2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang