Mỹ sẽ cung cấp vũ khí mới cho Ukraine

Thứ Ba, 12/07/2016 12:48  | Thư Văn

|

(CAO) Từ năm 2015 đến nay, quân đội Mỹ đã chuyển giao cho phía Ukraine 14 dàn radar trinh sát. Trong lần cung cấp những trang bị mới này Mỹ sẽ giao một số máy bay không người lái, radar cùng các phương tiện bảo vệ liên lạc.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine là ông Valery Chaly cho biết, Lầu Năm Góc sẽ cấp cho quân đội Ukraine một số trang bị mới.

Ông Chaly khẳng định rằng, các trang bị Mỹ chuyển cho nước này trong thời gian tới rất hiện đại, cho phép kết hợp với những vũ khí sát thương, để nâng cao sức chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Lính Mỹ đang thả máy bay không người lái cỡ nhỏ RQ-11 Raven, một trong những món hàng sắp tới sẽ được chuyển đến Ukraine

Khoản viện trợ này có tổng trị giá hơn 600 triệu USD, gồm 330 triệu USD sẽ được chi cho an ninh và quốc phòng, 50 triệu USD cho vũ khí, trang thiết bị. Tuy nhiên, thời điểm tiết lộ các trang bị này chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, Nhà Trắng cũng đồng ý để Lầu Năm Góc cung cấp thêm cho Quân đội Ukraine một số loại quân trang, quân nhu, một lô máy bay không người lái cỡ nhỏ RQ-11 Raven có thể điều khiển từ xa, 30 xe bọc thép hạng nặng và 200 xe bọc thép đa năng Humvee.

Một số quan chức Ukraine cho rằng số vũ khí Mỹ từng giao trước đó thực sự chưa tốt vì đa số đã quá niên hạn sử dụng

Dù một số quan chức quân sự Ukraine cho rằng, các lô vũ khí Mỹ cung cấp lần trước không còn nhiều giá trị sử dụng, do đã quá hạn sử dụng khá nhiều. Việc Mỹ liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraine cũng khiến Nga dấy lên nhiều quan ngại, tuy nhiên Matxcơva hiện chưa có động thái gì trước việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang