Khám phá các phương tiện chuyên dụng của Tổng thống Obama khi thăm Việt Nam

Thứ Ba, 17/05/2016 05:57  | Đồng Dương

|

(CAO) Sau vụ John Kennedy bị ám sát năm 1963, các đời Tổng thống Mỹ gần như được bảo vệ an toàn tuyệt đối với quy trình rất nghiêm ngặt. Ngày nay, số nhân viên chính thức của lực lượng mật vụ bảo vệ cho Tổng thống Mỹ là 7.000 người với khoản ngân sách thường niên là 1,6 tỷ USD.

Với ngân sách và số lượng nhân lực khổng lồ, sẽ chẳng có gì lạ khi những phương tiện đi theo bảo vệ sự an toàn cho Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam lần này thuộc dạng hàng khủng, được đặt hàng sản xuất riêng.

Phi cơ Boeing E-4B

Thực chất đây là chiếc Boeing 747-200, bốn động cơ phản lực đẩy giúp chúng có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 969 km/h cùng trần bay 11.000 m. Các kỹ sư đã cải tiến chúng để tổng thống chỉ huy trên không trong trường hợp nước Mỹ đối mặt với các cuộc tấn công, bao gồm cả bằng vũ khí hạt nhân, bởi chiếc máy bay này có thể chống sóng xung kích từ các vụ nổ hạt nhân.

Boeing E-4B hoạt động với phi hành đoàn từ 48 tới 112 người

Hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay giúp Tổng thống duy trì liên lạc với các đơn vị chiến đấu. Tổng thống cũng có thể kích hoạt vũ khí hạt nhân từ trên Boeing E-4B. Mỹ có 4 máy bay Boeing E-4B và chúng mang tên Air Force One khi ông chủ Nhà Trắng sử dụng.

Bố trí tham khảo bên trong một chiếc Boeing E-4B

Boeing E-4B hoạt động với phi hành đoàn từ 48 tới 112 người. Đây là phi hành đoàn lớn nhất trong lịch sử của không quân Mỹ. Nhờ máy bay tiếp nhiên liệu trên không, Boeing E-4B có thể bay rất lâu. Tuy nhiên, các kỹ sư vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp khả năng này, nhằm giúp nó có thể hoạt động suốt một tuần.

Ngắm chuyên cơ hiện đại của Tổng thống Mỹ:

Trực thăng Marine One

Những chiếc trực thăng là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, nếu địa điểm cần đến không thể di chuyển bằng xe hơi. Tất cả những chiếc trực thăng chở Tổng thống Mỹ đều sẽ được gọi tên là Marine One. Trên thực tế, nó có thể là Sikorsky SH-3D Sea King hoặc huyền thoại Sikorsky UH-60 Black Hawk.

Trực thăng Marine One đều được thiết kế vượt trội với chi phí sản xuất gấp 2-3 lần so với phiên bản thường

Dĩ nhiên, chúng không phải là những chiếc trực thăng thông thường mà tất cả đều là phiên bản đã cải tiến. Ngoài lớp vỏ dày chống đạn, nó cũng sở hữu những công nghệ hiện đại để đánh lạc hướng tên lửa phòng không,...

Tổng thống Mỹ Barack Obama bước ra từ chiếc trực thăng Marine One - Ảnh: AP

Cánh quạt chính và cánh đuôi đều được làm bằng composite, giúp trực thăng vận hành tốt trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lạnh giá và có thể chống lại nguy cơ va chạm với chim trời. Chiếc trực thăng này còn có bình nhiên liệu và bộ phận hạ cánh chịu được va đập mạnh nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Cận cảnh một chiếc trực thăng Marine One:

Xe Limo Cadillac One

Chiếc xe Limo Cadillac One vốn được mệnh danh là “quái vật”, bởi nó sở hữu hàng loạt công nghệ và có độ an toàn cực cao. Cửa sổ chiếc xe này dày 15 cm, chống được đạn xuyên giáp và áp lực từ bom. Một cơ chế tự vệ khác của xe là có khả năng khóa kín xe nếu bị tấn công. Tính năng này cũng sẽ được kích hoạt nếu cảm biến trên xe “đánh hơi” thấy vũ khí sinh - hóa học.

Chiếc xe Limo Cadillac One vốn được mệnh danh là “quái vật”, bởi nó được xem là chiếc xe bất khả xâm phạm

Bình xăng của chiếc Cadillac One được bọc thép để chống đạn, bên trong có một lớp bọt đặc biệt sẽ xuất hiện để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ. Nếu ông Obama bị thương trong một vụ tấn công, trong xe có sẵn các bình máu của ông và đầy đủ thiết bị để nhân viên Sở Mật vụ tiến hành truyền máu.

Bằng mắt thường cũng có thể thấy được độ dày khủng khiếp của chiếc xe Limo Cadillac One

Toàn bộ thân xe được bọc thép và titan để có thể chịu được cả sức công phá của một quả bom gắn bên dưới. Kể cả khi bị bể vỏ thì chiếc Cadillac One vẫn có thể di chuyển với tốc độ cao. Trọng lượng của siêu xe này lên tới 6.350 kg, tốc độ tối đa khoảng 96 km/giờ.

Clip chiếc xe Limo Cadillac One bị sập gầm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang