Xe thiết giáp Mỹ bốc cháy, 15 binh sĩ thương vong

Thứ Năm, 14/09/2017 13:08

|

(CAO) Theo AP cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30, ngày 13-9, chiếc xe thiết giáp đổ bộ bốc cháy khi diễn tập tại căn cứ quân sự ở Nam California, Mỹ. Vụ việc khiến 15 binh sĩ phải nhập viện, trong đó có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe thiết giáp đổ bộ đột nhiên ngừng di chuyển, một số binh sĩ đang tìm cách cho nó hoạt động trở lại thì bất ngờ lửa phát sinh từ phía bên trong. Các binh sĩ phía trong xe đã được hỗ trợ để thoát ra ngoài nhưng có tổng cộng 15 người bị thương, trong đó có 8 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Xe thiết giáp chở quân Mỹ bốc cháy trong tập trận - Ảnh: AP

Bốn trường hợp còn lại bị thương, hai người bị thương nhẹ và một người đã ổn định sau khi điều trị tại bệnh viện ở La Jolla, ngoại ô San Diego, Mỹ. "Tất cả binh sĩ bị thương đều đang được điều trị. Chúng tôi chia sẻ khó khăn và cầu nguyện cho các quân nhân và gia đình họ", phát ngôn viên Sư đoàn 1 thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố, đồng thời khẳng định cơ quan điều tra đang tìm hiểu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Giữa tháng 7 một chiếc thiết giáp Stryker trị giá 5 triệu USD của lục quân Mỹ cũng gặp sự cố và bốc cháy trong cuộc tập trận tại trung tâm huấn luyện Fort Irwin. Năm 2013, một binh sĩ 21 tuổi của lực lượng đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi xe tăng đổ bộ bị cháy trong một cuộc huấn luyện tại California.

Bình luận (0)

Lên đầu trang