Tên lửa Nga phóng từ tàu chiến bị nghi ‘sai địa chỉ’ xuống Iran

Thứ Sáu, 09/10/2015 10:13  | Đồng Thần

|

(CAO) Một số hãng tin của Iran đã bác bỏ thông tin này, cho đây là một phần "chiến tranh tâm lý" của phương Tây.

Có ít nhất 4 trong số 26 tên lửa của Nga đã bị rơi ở Iran, sau khi được phóng đi từ tàu chiến ở biển Caspian, CNN dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết. Cũng theo nguồn thông tin trên thì tên lửa rơi sai địa chỉ đã khiến vài tòa nhà bị hư hại và một số dân thường có thể đã bị thương.

Tên lửa hành trình được phóng từ tàu chiến Nga, bị nghi rơi xuống Iran - Ảnh: RIA Novosti

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby từ chối xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông này cũng nêu quan điểm cho rằng nếu xảy ra sự cố tương tự thì các bên cần sự phối hợp. Trong khi đó, ngay hôm qua ngoại trưởng Mỹ - John Kerry và người đồng nhiệm Nga Sergey Lavrov nói chuyện trong khoảng nửa giờ đồng hồ về Syria và Ukraine.

Hiện chưa rõ tên lửa rơi xuống khu vực nào ở Iran. Nếu xét theo vị trí thì các tàu của Nga được bố trí ở phía nam biển Caspian, đồng nghĩa với việc nó phải đi qua cả Iran và Iraq.

“Các nguồn thông tin của chúng tôi không giấu tên như CNN. Trái lại, chúng rất minh bạch, các tên lửa và mục tiêu mà nó đánh trúng được công bố theo thời gian thực. Hầu hết chúng đều nhắm trúng đích các cơ sở của IS tại Syria” - Bộ Quốc phòng Nga đã phản ứng mạnh mẽ trước bản tin của CNN.

Hành trình tên lửa phóng từ biển Caspian có thể phải đi qua cả Iran và Iraq để đến Syria

Quan chức Iran, Hamidreza Taraghi, người thân cận với lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, cũng bác bỏ thông tin này. "Điều này hoàn toàn vô lý", ông nói. Sau khi cáo buộc tên lửa rơi xuống Iran được đưa ra, một vài người tin từ người dân nước này cũng đề cập đến vụ nổ ở tây bắc Iran hôm 7-8.

Hãng tin chính thức Islamic Republic News Agency dẫn lời thống đốc thành phố Takab, nói rằng một "vật thể bay không xác định" rơi xuống một khu vực miền núi và người dân địa phương cho biết vụ nổ đã phá vỡ cửa sổ các nhà trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang