Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh khắc nghiệt dài nhất lịch sử hiện đại

Thứ Hai, 25/12/2023 21:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ghi nhận đợt lạnh dài nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu được ghi nhận vào năm 1951 khi nhiệt độ khắc nghiệt và lượng tuyết rơi dày phủ trắng thủ đô của Trung Quốc.

Tờ Nhật báo Bắc Kinh đưa tin, nhiệt độ được ghi nhận tại trạm thời tiết Nanjiao của Bắc Kinh đã tăng lên trên 0 độ C vào chiều 24-12 lần đầu tiên sau nhiều ngày.

Tờ này viết: “Kể từ khi nhiệt độ lần đầu tiên giảm xuống dưới 0 độ vào ngày 11-12, nhiệt độ đã duy trì dưới mức đó trong hơn 300 giờ”.

Một đợt lạnh cường độ mạnh quét qua hầu hết Trung Quốc trong tháng này.

Tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều lỗi hệ thống xảy ra trong quá trình sưởi ấm cho người dân.

Tại thành phố Tiêu Tác, hệ thống sưởi đã bị ngừng một phần sau khi nhà máy điện Wanfang gặp sự cố. Theo tờ báo chính thức của thành phố, vấn đề đã được giải quyết và hệ thống sưởi dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động.

Hai thành phố khác trong tỉnh, Puyang và Pingdingshan, đã cắt hệ thống sưởi ở hầu hết các tòa nhà chính phủ và doanh nghiệp nhà nước để “ưu tiên nguồn lực sưởi ấm cho bệnh viện, trường học và tòa nhà dân cư”, theo tuyên bố từ chính quyền hai thành phố.

Người dân di chuyển trên Vạn lý trường thành tuyết phủ ở Trung Quốc 

Thời tiết lạnh giá ở thủ đô Bắc Kinh bắt đầu từ nhiều ngày trước và gây ra nhiều vấn đề với hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.

Cơ quan giao thông thành phố cho biết, hàng trăm hành khách, trong đó có hàng chục người bị gãy xương, đã được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi.

Nhiệt độ khắc nghiệt cũng cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận động đất chết nhiều người trong tháng này ở tỉnh Cam Túc phía tây bắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang