Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ bất ngờ từ chức

Thứ Hai, 08/04/2019 12:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-4, Reuters đưa tin Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ - bà Kirstjen Nielsen đã bất ngờ từ chức sau 16 tháng nhiệm kỳ đầy biến động khi nổ ra tranh cãi về chính sách nhập cư của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Việc từ chức của bà diễn ra trong mối cảnh số người di cư tập trung ở biên giới Mexico để vào Mỹ tăng đột biến khiến ông Trump nhiều lần doạ đóng cửa biên giới với nước láng giềng.

Một nguồn tin là quan chức cấp cao trong chính quyền tiết lộ với Reuters rằng Trump đã yêu cầu bà Nielsen từ chức và bà đã đồng ý.

Viết trên Twitter, Trump thông báo: “Bộ trưởng An ninh nội địa sẽ rời vị trí của mình. Tôi muốn cảm ơn sự phục vụ của bà trong thời gian qua”.

Trong một dòng tweet khác, Trump cho biết: Kevin McAleenan hiện là Uỷ viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới sẽ đảm nhận tạm quyền chức của bà Nielsen.

Bà Nielsen và ông Trump - Ảnh: Reuters

Bà Nielsen cho biết: “Tôi đã đồng ý sẽ tiếp tục nhiệm vụ bộ trưởng đến thứ tư (10-4) để đảm bảo quá trình chuyển giao và các nhiệm vụ của Bộ không bị ảnh hưởng”.

Bà Nielsen, năm nay 46 tuổi đã đảm nhận chức Bộ trưởng từ tháng 12-2017. Việc bà rời đi đã được đồn đoán trong 1 năm qua, đặc biệt khi dư luận Mỹ giận dữ về chính sách chia tách con cái với cha mẹ của những người nhập cư trái phép tại biên giới với Mexico năm 2018. Gần đây khoảng 100.000 người nhập cư trái phép đang hiện diện ở biên giới với Mexico nhăm nhe vào Mỹ.

Việc này khiến ông Trump tức giận. Theo Reuters, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ - John Bolton đã nói với Trump rằng bà Nielsen cần phải ra đi.

Chặn dòng người nhập cư trái phép vào Mỹ là trọng tâm trong chiến dịch tranh cử cũng như 2 năm cầm quyền vừa qua của Trump. Ông đòi xây bức tường biên giới với Mexico và trục xuất những người không có giấy tờ hợp lệ về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang