Mỹ nhắm vào trừng phạt các tàu chở dầu từ Venezuela đến Cuba

Thứ Bảy, 06/04/2019 11:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đang nhắm vào các tàu chở dầu từ Venezuela đến Cuba trong đợt áp lệnh trừng phạt mới nhất nhằm gây áp lực cho chính quyền tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro.

Động thái này nhằm cắt nguồn tiền xuất khẩu dầu chảy vào túi Maduro nhưng đồng thời cũng gây ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung dầu thô của Cuba, quốc gia vẫn đang chịu lệnh cấm vận của Mỹ.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đã áp lệnh trừng phạt lên 34 tàu chở dầu thuộc sở hữu hoặc được vận hành bởi công ty dầu mỏ quốc gia Venezuela (Petróleos de Venezuela) cũng như với 2 công ty và 1 tàu dầu khác cung cấp dầu cho Cuba vào tháng 2 và 3 vừa qua.

Sứ quán Mỹ ở Venezuela - Ảnh: ABC News

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steve Mnuchin trong một thông cáo cho biết: “Bộ sẽ tiếp tục các biện pháp chống lại các tàu dầu và các thực thể vận chuyển dầu, cung cấp dòng tiền huyết mạch để giữ cho chế độ Maduro tồn tại”.

Hiện nay Mỹ và nhiều nước phương Tây công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela trong khi quân đội nước này, Trung Quốc và Nga ủng hộ Maduro.

Bình luận (0)

Lên đầu trang