Boeing cắt giảm sản lượng sản xuất 737 MAX sau hai vụ tai nạn

Thứ Bảy, 06/04/2019 10:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, Reuters dẫn thông cáo của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cho biết họ đã lên kế hoạch cắt giảm số máy bay 737 sản xuất hằng tháng đến 20% sau khi chúng được cho liên quan đến 2 tai nạn máy bay chết người thời gian qua.

Động thái này diễn ra sau khi hàng loạt quốc gia và hãng hàng không ngưng khai thác các máy bay dòng 737 MAX của Boeing, trong khi chưa biết khi nào chúng mới được cho phép bay lại.

Theo thông báo cắt giảm này, sản lượng sản xuất sẽ giảm từ 52 máy bay hằng tháng xuống còn 42 máy bay. Trong thông cáo không nêu rõ mốc thời gian cuối cho việc ngưng cắt giảm này.

Hôm 5-4, CEO của Boeing - Dennis Muilenburg thừa nhận công ty đã biết được sai sót ở hệ thống điều khiển bay chống thất tốc (MCAS) có thể là nguyên nhân khiến máy bay rơi do cảm biến đo lường góc tấn bị lỗi.

Boeing cắt giảm sản lượng sản xuất máy bay 737 MAX sau 2 vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Boeing cũng cam kết sẽ xem xét lại các thông số thiết kế và phát triển máy bay đồng thời tiếp tục tiến trình cập nhật phần mềm cài trên các máy bay dòng 737 MAX để ngăn các tai nạn tương tự xảy ra.

Do bị cấm khai thác các máy bay dòng 737 MAX nên công ty này cũng đang phải “đau đầu” tìm chỗ đỗ cho các máy bay dòng này vừa sản xuất ra. Đây là một trong những khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử thành lập Boeing.

Bình luận (0)

Lên đầu trang