Bộ trưởng Peru từ chức vì “lén” tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc

Thứ Hai, 15/02/2021 15:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-2, AAP đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Peru – bà Elizabeth Astete đã từ chức sau khi thừa nhận rằng đã được tiêm một liều vaccine Covid-19 của công ty Trung Quốc Sinopharm, hành động tiêm chủng nằm ngoài các thử nghiệm lâm sàng và trước khi chương trình tiêm chủng quốc gia được khởi động.

Trước đó chỉ một ngày, Tổng thống Peru- Francisco Sagasti cho biết ông đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Y tế Pilar Mazzetti do bê bối liên quan đến việc cựu Tổng thống Martin Vizcarra cũng được tiêm phòng sớm.

Vizcarra, người đã bị Quốc hội lật đổ vào tháng 11 vì các cáo buộc tham nhũng, đã nói rằng ông không lợi dụng uy thế của mình để được tiêm vaccine trước mà chỉ tiêm như một phần của cuộc thử nghiệm vaccine ở nước này.

Trong khi đó bà Astete, người đã giữ chức từ tháng 11 cho biết đã được tiêm vào ngày 22-1 sau khi nhận được đề nghị từ trường đại học Peru - Cayetano Heredia, phụ trách thử nghiệm để được tiêm vaccine Sinopharm từ một "lô còn sót lại" của các cuộc thử nghiệm.

"Tôi nhận thức được sai lầm nghiêm trọng mà mình đã mắc phải, đó là lý do tại sao tôi quyết định không nhận liều thứ hai", bà nói trên Twitter. "Vì những lý do đã nêu, tôi đã trình đơn từ chức lên tổng thống".

Lô 300.000 vaccine Covid-19 của Sinopharm đầu tiên đã được phân phối đến Peru từ một tuần trước và chương trình tiêm chủng sẽ ưu tiên cho các nhân viên y tế.

Peru đang đối mặt với làn sóng nhiễm Covid-19 thứ hai với các bệnh viện kín chỗ vì số ca nhiễm tăng vọt và tình trạng thiếu thiết bị y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang