Tái xuất hiện ca Covid-19, New Zealand phong toả thành phố lớn nhất nước

Chủ Nhật, 14/02/2021 17:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-2, Reuters dẫn thông báo của Thủ tướng New Zealand – bà Jacinda Ardern cho biết chính quyền đã quyết định áp lệnh phong tỏa ba ngày tại thành phố lớn nhất của đất nước Auckland sau khi ba trường hợp COVID-19 trong cộng đồng mới được phát hiện, lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1.

Ardern cho biết các hạn chế phong toả được áp dụng ở cấp độ 3, yêu cầu tất cả mọi người phải ở nhà ngoại trừ việc mua sắm thực phẩm thiết yếu và ra ngoài vì công việc thiết yếu.

Ardern cho biết trong một cuộc họp báo ở Wellington: “Chúng ta đã tiêu diệt virus trước đây và chúng ta sẽ làm lại lần nữa ...”.

New Zealand là quốc gia đã trải qua hơn hai tháng mà không có ca Covid-19 trong cộng đồng trước khi có các ca bệnh hồi tháng 1. Nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho 5 triệu người vào ngày 20-2 sau khi nhận được vắc xin Pfizer-BioNTech sớm hơn dự kiến.

Các hạn chế đã được nâng lên cấp độ 3 trong ba ngày từ thứ hai 15 đến thứ tư 17-2. Điều đó có nghĩa là các địa điểm công cộng sẽ bị đóng cửa, các cuộc tụ tập bên ngoài nhà sẽ bị cấm trừ đám cưới và đám tang, giới hạn cho 10 người.

Trẻ em cũng được yêu cầu nghỉ học ở nhà.

Biểu ngữ tuyên truyền kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội chống Covid-19 ở Auckland - Ảnh: Reuters

Ba trường hợp được báo cáo nhiễm Covid-19 hôm 14-2 là một cặp vợ chồng và con gái của họ ở Auckland.

Các nhà chức trách y tế vẫn đang làm việc để tìm hiểu xem liệu các trường hợp này có liên quan đến một trong những biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hay không và gia đình này đã nhiễm virus như thế nào.

Thủ tướng Ardern nói: “Ba ngày sẽ cho chúng tôi đủ thời gian để thu thập thêm thông tin, tiến hành thử nghiệm quy mô lớn và xác định xem liệu có sự lan truyền cộng đồng rộng rãi hơn hay không”.

Các hãng hàng không đã được báo cáo về trường hợp nhiễm mới vì người phụ nữ trong gia đình bị nhiễm bệnh làm việc cho một công ty cung cấp suất ăn hàng không.

Cảnh báo COVID-19 cho phần còn lại của đất nước này trong khi đó đã được nâng lên cấp độ 2, với tất cả các cuộc tụ tập giới hạn ở 100 người, bao gồm cả tại các nhà hàng và quán cà phê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang