Gala mừng Tết của truyền hình Trung Quốc bị phản ứng vì phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu, 12/02/2021 20:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-2, Reuters đưa tin Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) lại một lần nữa vấp phải phản ứng của dư luận vì màn trình diễn của các vũ công được tạo hình giống người Châu Phi trong chương trình dạ tiệc hằng năm để chào mừng Tết Nguyên đán bị cho là phân biệt chủng tộc.

Trong chương trình kéo dài bốn giờ của CCTV, thường thu hút hàng trăm triệu người xem, các nghệ sĩ biểu diễn xuất hiện trên sân khấu với trang phục gần giống quần áo của người châu Phi và đã trang điểm làm tối màu da để biến vẻ ngoài của họ trông giống những người da đen.

“Đội ngũ đạo diễn gala mừng năm mới thật ngu ngốc và xấu xa” - một trong số những người dùng đã lên Weibo, nền tảng truyền thông xã hội ở nước này để chỉ trích tiểu phẩm.

“Có sự khác biệt nào giữa người Trung Quốc làm mặt đen và người da trắng cố tình làm xếch mắt để giễu cợt người châu Á không?” – một cư dân mạng khác bình luận chỉ trích.

Trước đó, một buổi dạ tiệc khác đã gây ra tranh cãi tương tự vào năm 2018 về một tiểu phẩm có nữ diễn viên Lou Naiming. Cô xuất hiện trên sân khấu trong trang phục sặc sỡ, khuôn mặt và cánh tay trang điểm màu nâu, mang một giỏ trái cây trên đầu và đi cùng với một người mặc trang phục như một con khỉ.

Màn hoá trang thành các thổ dân Châu Phi để nhảy múa trong chương trình Gala mừng năm mới của đài CCTV đã vấp phải phản ứng từ dư luận - Ảnh: Reuters

Các tổ chức và những người ủng hộ người Châu Phi ở Trung Quốc cũng đồng thanh chỉ trích.

Chương trình năm nay tập trung vào việc tôn vinh các nhân viên y tế Trung Quốc và quảng bá hình ảnh đất nước đã trở thành một chủ đề truyền hình kể từ lần đầu tiên được phát sóng vào năm 1983.

Bình luận (0)

Lên đầu trang