Cháy chung cư ở Tây Ban Nha khiến hàng chục người thương vong

Thứ Sáu, 23/02/2024 10:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23/2, AP đưa tin một đám cháy đã nhấn chìm hai tòa chung cư ở thành phố Valencia, miền đông Tây Ban Nha, khiến 4 người thiệt mạng, 19 người khác mất tích vài giờ sau khi ngọn lửa bùng phát.

Các quan chức cho biết hôm 22/2, đám cháy đã khiến những cư dân bỏ chạy lên ban công, nơi một số người được lính cứu hỏa giải cứu.

Lính cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường ở ngoại ô trung tâm thành phố khi ngọn lửa bùng lên từ cửa sổ của tòa chung cư 14 tầng. Người dân có thể được nhìn thấy đang chờ giải cứu trên ban công.

Trợ lý giám đốc dịch vụ khẩn cấp của Valencia - Jorge Suárez nói với các phóng viên rằng 4 người được xác nhận đã thiệt mạng và khoảng 6 giờ sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng cứu hỏa đang cố gắng hạ nhiệt bên ngoài tòa nhà trước khi cố gắng đi vào bên trong.

Các binh sĩ thuộc Đơn vị khẩn cấp quân sự của Tây Ban Nha cũng được triển khai và các bác sĩ đã dựng một căn lều lớn để chăm sóc những người bị thương tại hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng các báo cáo tin tức cho biết đám cháy có thể lan nhanh do vật liệu được sử dụng trong kết cấu tòa nhà.

Hiện trường vụ hoả hoạn 

Ngọn lửa khiến những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên trời có thể nhìn thấy từ xa. Cơ quan thời tiết Tây Ban Nha - Aemet báo cáo sức gió lên tới 60km/h vào thời điểm đó.

Hãng thông tấn nhà nước Efe đưa tin, ngọn lửa bắt đầu vào đầu giờ tối và lan sang tòa nhà liền kề. Báo cáo của cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, ngoài 4 người thiệt mạng, ít nhất 13 người bao gồm sáu lính cứu hỏa bị thương, hầu hết bị gãy xương, bỏng và ngạt khói.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trong tòa nhà và bao nhiêu người được cứu.

Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sánchez đăng trên mạng xã hội X rằng ông “bị sốc trước vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại một tòa nhà ở Valencia”, đồng thời nói thêm rằng ông đã đề nghị thành phố dồn “tất cả sự giúp đỡ cần thiết” cho người bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang