Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra chính thức được trả tự do

Chủ Nhật, 18/02/2024 22:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18/2, CNN đưa tin Cựu Thủ tướng Thái Lan - Thaksin Shinawatra đã được trả tự do sau khi ngồi tù 6 tháng từ khi trở về nước sau hơn 15 năm sống lưu vong.

Ông Thaksin, người giữ chức thủ tướng từ năm 2001 cho đến khi bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và từ đó ông sống lưu vong, đã trở về Thái Lan vào tháng 8 năm ngoái và bị kết án 8 năm tù vì các tội danh như lạm dụng quyền lực và tham nhũng trong thời gian nắm quyền.

Bản án tù của ông sau đó được giảm xuống còn một năm sau khi ông nộp đơn xin hoàng gia ân xá. Người đàn ông 74 tuổi này nằm trong số 930 tù nhân được tạm tha hồi đầu tháng này vì lý do tuổi tác và bệnh tật.

Theo Cục Cải huấn Thái Lan, trước đó ông đã được chuyển đến bệnh viện do tức ngực, huyết áp cao và nồng độ oxy thấp.

Ông Thaksin chính thức được trả tự do 

Một số chuyên gia tin rằng ông Thaksin có thể đã đạt được thỏa thuận với các phe phái đầy quyền lực của đất nước để ông trở về - căn cứ vào kết án của tòa án và các cáo buộc chống lại ông - để đổi lấy việc giảm án tù, đối xử khoan dung hoặc có thể được ân xá.

Người ta nhìn thấy cựu thủ tướng rời Bệnh viện đa khoa cảnh sát ở Bangkok hôm 18/2 trên chiếc xe màu đen cùng với các con gái của ông là Paetongtarn Shinawatra và Pintongta Shinawatra.

Ông trở về nơi ở của mình ở Bangkok, nơi một biểu ngữ viết tay được treo trên cổng chào mừng ông về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang