Lực lượng đặc nhiệm Israel đột kích bệnh viện lớn nhất ở Gaza

Thứ Sáu, 16/02/2024 13:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16/2, CNN đưa tin lực lượng đặc nhiệm của Israel đã đột kích bệnh viện Nasser ở dải Gaza, bệnh viện lớn nhất đang hoạt động ở dải đất này, sau khi bao vây cơ sở này trong nhiều ngày.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã bắt giữ một số nghi phạm trong cuộc đột kích hôm 15/2, được tiến hành bởi lực lượng tình báo thu thập được một phần thông tin từ các con tin được thả.

Theo Israel, họ tin rằng thi thể của các con tin thiệt mạng đang được giữ bên trong bệnh viện. Hamas phủ nhận cáo buộc này, nói rằng nhóm này “không có nhiệm vụ gì” ở bệnh viện.

Theo Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF), lực lượng Israel đã pháo kích vào bệnh viện vào sáng 15/2 giết chết và làm bị thương một “số lượng người không xác định”. 

Cơ quan này cho biết nhân viên của MSF đã buộc phải chạy trốn khỏi bệnh viện thông qua một trạm kiểm soát do quân đội Israel thiết lập và thông tin thêm rằng một nhân viên “đã bị giam giữ” ở đó.

Israel tăng cường đột kích vào dải Gaza 

Thông tin này được đưa ra sau khi các bác sĩ và quan chức y tế ở miền nam Gaza cho biết các tay súng của Israel đã nổ súng vào một số người khi họ cố gắng chạy trốn khỏi bệnh viện Nasser.

Một nhân chứng của vụ xả súng, là bác sĩ phẫu thuật chấn thương tại bệnh viện, cho biết ít nhất hai người đã thiệt mạng bởi các tay súng bắn tỉa.

Bình luận về cuộc đột kích hôm 15/2, Chuẩn đô đốc Israel - Daniel Hagari nói: “Hamas có khả năng đang ẩn náu sau những thường dân bị thương bên trong bệnh viện Nasser ngay lúc này”.

Cuộc đột kích diễn ra sau khi hàng trăm thường dân bị lực lượng Israel buộc phải rời khỏi bệnh viện, nơi họ dùng làm nơi trú ẩn. Đoạn video được quay cho thấy những cột khói bốc lên ở khuôn viên bệnh viện, một chiếc máy ủi của Israel phá hủy bức tường bao vây bệnh viện và một chiếc xe bọc thép tiến vào khuôn viên bệnh viện. Âm thanh của tiếng súng có thể được nghe thấy khắp nơi.

Israel đã nhiều lần nói rằng lực lượng quân sự của họ không nhắm mục tiêu vào dân thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang