Clip quan chức Nga quật ngã phóng viên khi được hỏi về tiền... xây biệt thự

Thứ Ba, 28/05/2019 16:21

|

(CAO) Theo RT ngày 28-5 đưa tin, phóng viên của kênh truyền hình quốc gia Nga Rossia24 đã bị lãnh đạo quận Shirinsky, Cộng hòa Khakassia, vùng Siberia, Nga quật ngã khi đặt câu hỏi nghi ngờ về khoản tiền xây biệt thự mới của ông này là lấy từ ngân sách.

Sự việc xảy ra vào ngày 22-5, khi một nhóm phóng viên, trong đó có nam phóng viên Ivan Litomin, người đã đặt câu hỏi cho ông Sergei Zaitsev (52 tuổi), tại văn phòng của ông này ở quận Shirinsky.

Khi phóng viên Litomin nghi vấn về việc liệu có phải ông này dùng số tiền quỹ hơn 77 triệu USD từ ngân sách dành cho việc tái thiết những ngôi nhà bị phá hủy trong vụ cháy rừng năm 2015 để xây biệt thự cho mình không, thì điều này đã khiến ông Zaitsev tức giận.

 
Ông Sergei Zaitsev tỏ ra tức giận và quật ngã phóng viên - Ảnh: RT

Quan chức này đã liên tục đuổi phóng viên ra ngoài, sau đó, thấy người này tỏ vẻ "trì hoãn", ông đã tiến lại gần và quật ngã phóng viên Litomin. Dù bị quật ngã nhưng phóng viên vẫn cố ngăn trợ lý của ông Zaitsev chạm vào máy quay, trong khi Zaitsev tỏ ra bình thản, thậm chí còn nói: "Máy quay của anh sẽ ra ngoài bằng đường cửa sổ".

Khi đoạn clip được công bố, Ủy ban Điều tra Nga đã đình chỉ chức vụ của ông Zaitsev vào ngày 27-5 và tiến hành điều tra các cáo buộc đối với ông này. Zaitsev từng bị kết án 4 năm tù vì tội "sơ suất" gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 1.500 căn nhà bị hỏa hoạn tàn phá, 30 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Ông này sau đó được giảm án và trở lại làm việc để khắc phục hậu quả do mình gây ra.

Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương những người dân nhận nhà từ chương trình tái thiết của dự án đều than phiền về việc những căn nhà này có chất lượng kém.

Clip quan chức Nga quật ngã phóng viên khi được hỏi về tiền xây biệt thự:

Bình luận (0)

Lên đầu trang