Rò rỉ khí trên tàu Trung Quốc, 10 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 26/05/2019 22:09

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-5 đưa tin, ít nhất 10 người thiệt mạng và 19 người bị thương trong vụ rò rỉ khí CO2 trên một tàu hàng đỗ tại cảng Long Nham, thị trấn Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vào sáng 25-5 (theo giờ địa phương).

Sự cố xảy ra khi các kỹ sư đang bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy của tàu Jin Hai Xinang (trước đây chiếc tàu này mang tên Rubin Rosebay). Những người bị thương đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện và hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Chiếc tàu Rubin Rosebay trước khi được đổi tên thành Jin Hai Xinang - Ảnh: Marine Traffic

Theo các nhà điều tra cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số thủy thủ không đảm bảo đúng quy tắc vận hành của tàu. Các thủy thủ liên quan đến vụ việc đã bị bắt giam để điều tra, nếu xác định có trách nhiệm, họ sẽ bị đem ra xét xử.

Các tai nạn do sự bất cẩn của các nhân viên không phải chuyện hiếm ở Trung Quốc. Vào tháng 3, cũng do vấn đề quản lý lơ là, khiến nhà máy hóa chất ở phía đông tỉnh Giang Tô phát nổ, làm 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Những người có liên quan đến vụ việc cũng bị bắt giam và sắp tới sẽ phải ra hầu tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang