Dư luận Pakistan:

Phẫn nộ vì bé gái 10 tuổi bị hãm hiếp tập thể, rồi sát hại

Thứ Năm, 23/05/2019 18:50

|

(CAO) Theo CNN ngày 23-5 đưa tin, dư luận Pakistan đang phẫn nộ vì trường hợp bé gái Farishta (10 tuổi), mất tích tại thủ đô Islamabad, hôm 15-5. Dù gia đình đã trình báo nhưng cảnh sát đã làm ngơ, để rồi 5 ngày sau thi thể của bé gái này được phát hiện trong tình trạng bị hãm hiếp và tra tấn dã man.

Đại diện phát ngôn phía cảnh sát Islamabad đã phủ nhận các cáo buộc, cho rằng họ đã có những hành động tìm kiếm thích hợp. Tuy nhiên, nhưng lý giải đó dường như không thể xoa dịu được dư luận đang giận dữ. Hôm 21-5, nhiều cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng trăm người đòi công lý cho cô bé vẫn tiếp diễn tại nhiều khu vực ở trung tâm thành phố.

Cha của nạn nhân, Ghulam Nabi nói trong nước mắt: "Tôi nói về tình trạng con gái mình và thường xuyên nhắc nhở họ. Thời gian càng trôi đi, hy vọng của cháu càng mong manh nhưng họ tỏ ra thờ ơ. Họ nói với tôi những chuyện không liên quan, trong khi việc trình báo mà không nhận được bất cứ khiến tôi mệt mỏi và tuyệt vọng. Thi thể con gái tôi không còn nguyên vẹn nó dường như bị tra tấn, thậm chí là bị tạt axit, trước khi bị giết chết".

Cha của nạn nhân, Ghulam Nabi (đội mũ trắng) cho rằng, cảnh sát là người chịu trách nhiệm chính cho cái chết của con gái mình - Ảnh: BBC

Theo nguồn tin địa phương, cuộc điều tra về vụ mất tích của Farishta chỉ được xúc tiến 4 ngày sau khi em mất tích. Nhiều người cho rằng, Farishta có thể đã không bị sát hại dã man nếu cảnh sát tích cực truy tìm em.

Tối 21-5, ba nghi phạm bị bắt giữ, trong đó có một thiếu niên 14 tuổi, được xem là nghi phạm chính. Hôm 22-5, gia đình Farishta đệ đơn kiện một số cảnh sát với cáo buộc tắc trách. Một số cảnh sát, trong đó có cảnh sát trưởng địa phương đã bị đình chỉ công tác để điều tra.

Cái chết của bé gái Farishta, khiến nhiều người liên tưởng tới một trường hợp tương tự trước đó là bé gái Zainab Ansari (7 tuổi). Thi thể của em được tìm thấy trong đống rác ở tỉnh miền đông bang Punjab.

Thời điểm đó, cái chết của Zainab cũng khiến nhiều người xuống đường biểu tình vì lo ngại tình trạng hãm hiếp trẻ em gia tăng và chính quyền không đủ khả năng bảo vệ con cái họ. Một người đàn ông tên Imran Ali đã bị bắt và là nghi phạm chính cho cái chết của Zainab. Imran sau đó bị treo cổ vào tháng 10-2018, với cáo buộc giết người, hãm hiếp, bắt cóc và hủy hoại thi thể.

Người biểu tình phẫn nộ đòi công lý cho trường hợp của bé Zainab Ansari vào năm 2018 - Ảnh: CNN

Theo thống kê vào năm 2018, hơn 3,830 trường hợp lạm dụng trẻ em được ghi nhận vào năm 2018, tăng 11% so với năm trước. Khoảng 55% nạn nhân là bé gái, các em thường bị bắt cóc, hãm hiếp và hủy hoại thi thể khi được cảnh sát tìm thấy. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang