F-22 Mỹ chặn nhóm siêu máy bay của Nga ngoài khơi Alaska

Thứ Tư, 22/05/2019 09:23

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-5 đưa tin, nhóm tiêm kích F-22 của Mỹ đã nhận lệnh Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD), tiếp cận và theo dõi hoạt động 4 oanh tạc cơ Tu-95, cùng hai tiêm kích Su-35S Nga bay vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Alaska, hôm 20-5.

Thông báo của NORAD có đoạn: "Chúng tôi đã điều nhóm 4 tiêm kích F-22 tiếp cận, cùng một chiếc máy bay cảnh báo sớm Boeing E-3 Sentry đã tiến hành theo dõi 4 oanh tạc cơ Tu-95, cùng hai tiêm kích Su-35S của Nga bay vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Alaska. Các máy bay Nga hoạt động trong không phận quốc tế, chưa tiến vào không phận Mỹ hoặc Canada. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng tôi là theo dõi tất cả những máy bay có ý định hoặc tiếp cận gần khu vực ADIZ".

Máy bay ném bom tầm xa Tu-95 của Nga - Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận sự việc vào ngày hôm nay 22-5, cho biết: "Bốn chiếc Tu-95 di chuyển theo lịch trình trên vùng biển trung lập ở Chukotka, Bering, Okhotsk,... và một số khu vực khác trong không phận quốc tế. Chúng tôi cũng biết sự hiện diện của tiêm kích F-22 Mỹ, họ đã bay theo hơn 12 giờ đồng hồ".

Vùng ADIZ Alaska kéo dài khoảng 200 hải lý ngoài khơi bờ biển phía tây bang này. Máy bay Mỹ và Nga từng nhiều lần giám sát lẫn nhau nhưng tất cả các hoạt động đều được đảm bảo an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang