Pháp bắt bốn nghi phạm đánh bom làm 13 người bị thương

Thứ Ba, 28/05/2019 12:04

|

(CAO) Theo RT ngày 28-5 đưa tin, cảnh sát Pháp đã tiến hành bắt giữ 4 người, gồm một sinh viên 24 tuổi gốc Algeria và cha mẹ, cùng một học sinh trung học có liên quan tới vụ đánh bom tại khu phố mua sắm ở trung tâm thành phố Lyon tối 24-5, khiến 13 người bị thương.

Đây được xem là một vụ tấn công hết sức nghiêm trọng, do các nghi phạm sử dụng thiết bị nổ gắn đinh và bi thép nhằm gây sát thương cho nhiều người.

Theo nguồn tin của cảnh sát Pháp, kẻ chủ mưu vụ việc (tức sinh viên 24 tuổi) bị bắt khi vừa rời khỏi nhà riêng. Khám xét nhà của tên này cảnh sát còn tìm thấy nhiều khối chất nổ chưa sử dụng.

Các sĩ quan cảnh sát trong một chiến dịch để bắt giữ các nghi phạm, ở Oullins, gần Lyon - Ảnh: RT

Kể từ sau loạt vụ tấn công đẫm máu năm 2015, khiến hơn 250 người bị thương, an ninh nước Pháp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Tuy nhiên, nước Pháp đang phải đối phó với tình trạng mất an ninh nghiêm trọng bởi những cuộc biểu tình của phe "áo vàng", khiến lực lượng an ninh luôn bị đặt trong tình trạng căng thẳng.

Vụ nổ tại thành phố Lyon tối 24-5, diễn ra trong thời điểm được xem là rất "nhạy cảm", khi mà Pháp đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang