Kinh hoàng với trò "khủng bố" để đòi nợ của bọn côn đồ

Thứ Năm, 23/05/2019 09:13  | Minh Thắng

|

(CAO) Bức xúc và sợ hãi đang bao trùm lên hai gia đình sui gia những ngày qua tại huyện Long Thành, Đồng Nai, họ chỉ là người thân của con nợ nhưng đã bị bọn côn đồ “khủng bố” tinh thần bằng đủ trò.

Không chỉ các nạn nhân mà người dân ở đây cũng vô cùng bức xúc về những việc làm vi phạm pháp luật của một băng nhóm đòi nợ thuê, có dấu hiệu của tội uy hiếp tinh thần người khác và hủy hoại tài sản.

Không thể cứ im lặng để côn đồ lộng hành, gia đình bà Đỗ Thúy Kiều (SN 1959, ngụ ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành) đã mạnh dạn làm đơn tố cáo sự việc ra cơ quan công an nhằm hy vọng nhanh chóng bắt nhóm côn đồ để gia đình được yên thân, bớt đi nỗi sợ hãi, lo lắng vì bị uy hiếp tinh thần suốt những ngày qua.

Theo đơn kêu cứu của bà Kiều, bà có người con rể tên Thanh làm ăn thua lỗ hay như thế nào đó dẫn đến nợ nần của ông Trần Ngọc A. với số tiền 1,3 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả nên đã bỏ xứ đi biệt tích.

Bất ngờ lúc 7 giờ tối 9-5-2019, một chiếc ôtô màu xanh đen BS: 30A-717.49 đến nhà, trên xe có 4 người, họ hỏi có phải đây là nhà của Diễm (con gái bà Kiều) và Thanh (con rể bà Kiều) không. Bà trả lời phải thì họ yêu cầu bà gọi cho Thanh về trả nợ cho ông A.

Bà Kiều trả lời con gái tôi theo chồng, vợ chồng nó ở riêng và tụi nó tự chịu trách nhiệm nợ nần chứ không liên can gì đến tôi. Khi nghe bà Kiều giải thích thì đám người lạ mặt hăm dọa “tối mai chúng tôi sẽ quay lại”.

Thùng đựng sơn đối tượng để lại sau khi tạt sơn
Tường rào nhà bà Kiều bị tạt sơn

Hàng chục kim chích các đối tượng “khủng bố” dọa gia đình bà Kiều

Chiếc ô tô của chị Thảo bị tạt sơn khi đậu ở nhà mẹ ruột, nhìn phát ớn

Vào sáng sớm 11-5, con dâu bà Kiều là chị Huỳnh Thị Ngọc Thảo (SN 1984) ra mở cửa nhà đi làm thì phát hoảng vì trước sân và ngoài cổng đầy ống kim chích, mắm tôm và sơn đỏ tạt khắp nơi.

Biết là đã bị bọn côn đồ đòi nợ mướn uy hiếp tinh thần, chị Thảo ra báo tin cho Công an xã Lộc An để ghi nhận sự việc, điều tra làm rõ vì bị kẻ xấu hại.

Ngày hôm sau, cả gia đình bà Kiều đi dự đám cưới ở Tiền Giang thì nghe tin báo của hàng xóm có bọn giang hồ áo đen tập trung trước cửa nhà đập phá, chửi bới gây mất an ninh trật tự.

Kiểm tra hệ thống camera, gia đình phát hiện nhóm đối tượng túc trực nhiều giờ trước nhà nên báo cho Công an xã và Công an huyện Long Thành cử lực lượng đến lập biên bản, đưa tất cả về trụ sở công an xã làm việc. Sau đó ông A. cũng có mặt và cam kết sẽ không gây rối nữa, ông cũng thừa nhận là có ủy quyền cho người khác để đòi nợ.

Liên tục bị đám côn đồ quậy phá khiến gia đình bà Kiều hoảng sợ, mẹ của bà đã lớn tuổi nên rất hoang mang vì sợ bọn côn đồ làm bậy, không biết chuyện gì rồi sẽ xảy ra với gia đình.

Để tránh bị vạ lây, chị Thảo đành dọn đồ đạc cùng các con về nhà mẹ ruột ở xã An Phước, huyện Long Thành tá túc, lánh nạn, mặc dù chị chẳng liên quan gì đến món nợ của Thanh với ông A.

Các đối tượng côn đồ thường xuyên túc trực trước nhà bà Kiều để uy hiếp tinh thần

Thế nhưng, bọn đòi nợ vẫn tiếp tục tìm ra nhà mẹ chị Thảo để “khủng bố” tinh thần.

Cụ thể, vào lúc 23 giờ 13 phút đêm 17-5, tại nhà mẹ chị Thảo là bà Trần Thị Dung (ngụ ấp 6, xã An Phước) đã bị hai đối tượng đi xe máy tạt một thùng sơn đỏ vào cửa sắt và chiếc ôtô hiệu Innova BS: 60P-0108.

Sáng hôm sau, bà Dung thức dậy đi tập thể dục nhìn cảnh tượng rất hãi hùng, chiếc ôtô phủ kín màu sơn đỏ khiến bà sợ phát khiếp, sự việc này cũng đã trình báo lên Công an xã An Phước.

Hậu quả từ việc bị bọn côn đồ tạt sơn, cả hai gia đình sui gia là bà Kiều và bà Dung bị thiệt hại vì phải thuê thợ đến sơn lại nhà cửa, riêng chiếc ôtô của chị Thảo bị thiệt hại hơn 17 triệu đồng, vì phải sơn lại toàn bộ chiếc xe.

Điều đáng nói là ngoài thiệt hại về vật chất, cả hai gia đình đang bị tổn thương tinh thần trầm trọng, họ đang sống trong nỗi lo sợ vì bị côn đồ uy hiếp, “khủng bố” liên tục.

Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật vì xâm hại đến sức khỏe, tài sản của công dân, xâm hại đến trật tự trị an của địa phương.

Báo Công an TP đề nghị Công an huyện Long Thành nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng để xử lý nghiêm nhằm răng đe, giáo dục chung trong xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang