Suýt mất mạng vì ngậm tăm xỉa răng đi ngủ

Thứ Tư, 22/05/2019 11:11  | Nam Thanh

|

(CAO) Ngày 22-5, tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công một trường hợp bị nhiễm trùng nặng sau khi mổ đại tràng do nuốt phải cây tăm xỉa răng.

Bệnh nhân là ông M.V.U. (48 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, Đồng Tháp), bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, vùng hông lưng có một khối áp xe rất lớn đang rỉ dịch từ vết mổ đại tràng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó ông U. đi nhậu về có ngậm tăm xỉa răng rồi ngủ và vô tình nuốt luôn cây tăm, sau đó thấy đau bụng nên đi khám và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TPHCM do bị thủng đại tràng phải mổ lấy cây tăm ra và được cho về nhà. Nhưng do quá trình chăm sóc vết thương không tốt nên bệnh nhân bị nhiễm trùng vết thương khá nặng và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Sau khi được các y, bác sĩ điều trị, ông U. đã hồi phục sức khỏe

Bà T.T.K.C., vợ ông U. cho hay khi đưa chồng vào viện thì ông U. đã chuyển biến xấu. “Bác sĩ nói chồng tôi quá nặng kêu chuyển tuyến trên mà thấy sức khỏe ổng yếu quá với lại hoàn cảnh gia đình không cho phép nên lúc đưa vào viện cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi, tưởng là ổng sẽ chết mà giờ sức khỏe ổn định như vầy tôi và mấy đứa con mừng lắm”, bà C. vui mừng tâm sự.

Việc cứu sống một bệnh nhân vượt quá khả năng của bệnh viện đánh dấu thêm một bước thành công nữa của tập thể y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang