Cựu cảnh sát Mỹ bị bắn chết khi ngăn cướp bóc

Thứ Tư, 03/06/2020 18:49

|

(CAO) Theo CNN ngày 3-6 đưa tin, một cảnh sát trưởng về hưu là David Dorn (77 tuổi), đã bị bắn chết khi cố ngăn những kẻ cướp tại một cửa tiệm trên phố Martin Luther King, thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ, rạng sáng 2-6 (theo giờ địa phương).

David Dorn trước đó làm việc ở sở cảnh sát St. Louis, nghỉ hưu vào năm 2007, sau 38 năm phục vụ trong lực lượng này. Ông David Dorn từng làm cảnh sát trưởng hạt Moline Acres. Chủ cửa tiệm bị cướp là bạn của David Dorn, hiện ông cũng đang làm việc tại đây.

Vụ việc đang được điều tra, cảnh sát đã treo thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm. Cũng trong đêm cựu cảnh sát bị bắn chết, có 4 cảnh sát làm nhiệm vụ bị thương. 

Cựu cảnh sát trưởng David Dorn - Ảnh: Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2-6 cũng nhắc đến sự việc đau lòng này và ca ngợi tinh thần của David Dorn trên mạng xã hội cá nhân: "Tôi xin dành sự tôn trọng lớn nhất cho gia đình cựu cảnh sát David Dorn đến từ St. Louis. Anh đã bị kẻ cướp bắn chết đêm qua, chúng tôi xin dành sự tôn vinh tới cả những cảnh sát đang làm nhiệm vụ vì sự bình yên của người dân".

Các vụ biểu tình bùng phát thành bạo động ở Mỹ là nhằm phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd - một người đàn ông da màu, bị cảnh sát ghì chết hôm 25-5, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Họ nói cái chết của George Floyd là hệ quả của việc kì thị sắc tộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang