Đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay hãng FlyDubai rơi ở Nga

Thứ Bảy, 19/03/2016 17:57  | Anh Duy

|

(CAO) Đến 17g 30 ngày 19-3 (giờ VN), hãng tin RIA Novosti đưa tin các chuyên gia đã tìm thấy hai hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay của chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không FlyDubai bay từ Dubai đến sân bay Rostov-on-Don (Nga) bị rơi trong quá trình hạ cánh vào sáng nay.

RIA Novosti dẫn tin cho biết: “hộp đen thứ hai của máy bay đã được tìm thấy vào lúc 12g 10 giờ Matxcơva. Các chuyên gia đang hợp tác phân tích dữ liệu trong đó”.

Ủy ban điều tra đã được thành lập để nghiên cứu nguyên nhân tại nạn theo ba hướng chính: lỗi kỹ thuật, thời tiết khắc nghiệt khiến máy bay gặp sự cố khi hạ cánh và lỗi con người.

Tuy nhiên đến nay, nguyên nhân vì thời tiết vẫn đang được ưu tiên nghiên cứu khi có nguồn tin khẳng định lúc máy bay đáp thời tiết ở sân bay có gió mạnh và tầm nhìn kém. Giới chức cũng bác bỏ yếu tố khủng bố là nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và xúc tiến điều tra vụ tai nạn.

Chiếc máy bay được tin đã cố hạ cánh hai lần. Đến lần hạ cánh thứ hai, đuôi chiếc máy bay không may chạm đất trước gây nổ khiến  62 người bao gồm phi hành đoàn đã thiệt mạng. 

Hiện trường máy bay rơi vương vãi các mảnh vỡ - Ảnh: AP
Chiếc máy bay chỉ còn lại những mảnh vụn sau cú tiếp đất không thành - Ảnh: Reuters
Thân nhân người bị nạn khóc ngất sau khi nghe hung tin - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang